Những điểm khác biệt giữa trường học thông minh và trường học truyền thống.

Những điểm khác biệt giữa trường học thông minh và trường học truyền thống.

Trường học thông minh là mô hình giáo dục kiểu mới. Dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin và khoa học kĩ thuật, trường học mang đến những phương pháp giảng dậy hiện đại, và hiệu quả nhất cho người học.

Trường học thông minh được kì vong sẽ mang đến những bước nhảy đột phá cho giáo dục trong tương lai. Mô hình này mang những nét cơ bản tương đối khác so với trường học truyền thống:

Thứ nhất: ở phương pháp giảng dậy: tại trường học thông minh, phương pháp giảng dậy được xây dựng dựa trên sự phát triền của khoa học công nghệ thông tin. Công nghệ sẽ giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc giảng dậy của giáo viên và việc học tập của học sinh. Có sự áp dụng của công nghệ, bài giảng của giáo viên sẽ trực quan và sinh động hơn, hứa hẹn mang đến cho học sinh nhiều tiết học thú vị. Từ đó, các em sẽ có được sự tập trung và sáng tạo trong quá trình học tập, được vận dựng nhều giác quan hơn. Ở trường học truyền thống, việc học của các em chỉ giống như việc bắt trước, các em chỉ học bằng cách nghê thầy cô giảng bài và ghi chép sau đó học thuộc lòng. Điều này vô tình khiến các tiết học trở nên nằng nề, các em khó tập trung, áp lực và chán nản mỗi khi đến trường. Không những thế nó còn hạn chế khả năng tư duy và suy luận ở các bạn học sinh.

Thứ hai: tại trường học thông minh, người học được xác định là trung tâm, được rèn thói quen chủ động học tập, giáo viên sẽ giũ vai trò là người hướng dẫn cho các em học sinh. Trong khi đó, mô hình trường học truyền thống không đủ điều kiện để tạo nên môi trường tự học cho các em còn nhiều hạn chế, vì nguồn thông tin không phổ biến, tài liệu học tập ít, khó tìm kiếm. Trong khi đó, trường học thông minh với mô hình thư viện điện tử, nơi có hệ thống dữ liệu số đồ sộ, các tài liệu, giáo trình điện tử, các côn cụ hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh chóng sẽ giúp các bạn học sinh rất nhiều trong quá trình chủ động học hỏi, chủ động khám phá chân trời tri thức.

Thứ ba: về điểm số. Điểm số là cơ sở rất quan trọng trong việc đánh giá hoc sinh ở mô hình trường học truyền thống. Tuy nhiên, ở mô hình truyền học thông minh, điểm số khonong còn là áp lực của học sinh,  nó không phải là căn cứ để đánh giá khả năng của một con người. Trường học thông minh, mong muốn mỗi em học sinh được phát huy đứng nhất khả năng của mình, và được theo đuổi đam mê và ước mơ, vậy nên, trường học chú trọng mang đến cho các em những kĩ năng, nền tảng kiến thức cần thiết để giúp các em có những bước đi vững chắc trên con đường chinh phục đam mê.

Bình luận