Việc xây dựng trường học thông minh cần được tính toán kĩ.

Việc xây dựng trường học thông minh cần được tính toán kĩ.

Trường học giáo dục là trường học được xây dựng trên nền tảng khoa học công nghệ thông tin, nhằm mang đến cho người học những gờ học thú vị, hấp dẫn, tao điều kiện cho các em trả nghiệm và khám phá nhiều hơn. Từ đó xây dựng cho các em nền tảng  kiến thức và kĩ năng sống cần thiết cho tương lai.

Hiện nay, Việt Nam đang từng bước triển khai việc xây dựng hệ thống trường học thông minh nhằm tạo ra môi trường học tập tốt cho các bạn học sinh. Tuy nhiên, việc triển khai hoạt động này cần có sự tính toán kĩ, bởi:

Thực tế, việc xây dựng trường học thông minh không hề đơn giản. Nguyên nhân là do việc đầu tư trang thiết bị hiện đại thật sự là vấn đề, vì giá cả của những trang thiết bị này rất cao, việc triển khai trên diện rộng là một thách thức lớn.

Hơn nữa, đội ngũ giáo viên của ta, thực sự chưa có nhiều kiến thức và sự trải nghiệm công nghệ, vậy nên việc áp dụng máy móc còn gặp nhiều hạn chế. Trong khi đó, giáo viên là người giữ vị trí rất quan trọng trong trường học thông minh, họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, người tạo nguồn cảm hứng khám phá cho các bạn học sinh. Vậy nên, khi giáo viên chưa sẵn sàng với công nghệ, thì dù có đầu tư hàng trăm nghìn tỉ cho thiết bị dậy học tiên tiến, hiện đại nhất, mô hình trường học thông minh cũng khó có thể phát triển được hết ưu thế của mình.

Cùng với đó, việc chưa có một lộ trình cụ thể trong việc triển khai xây dựng trường học thông minh cũng mang đến rủi ro rất lớn. Bởi nếu mỗi địa phương một mô hình, một cách hiểu khác nhau về trường học thông minh thì sẽ tạo ra việc lúng túng trong triển khai.

Vậy nên muốn xây dựng trường học thông minh, chúng ta cần phải có một cái nhìn khác cho hoạt động giáo dục, một lộ trình cụ thể, chi tiết đế

Bình luận