Vì sao nên xây dựng mô hình trường học thông minh?

Vì sao nên xây dựng mô hình trường học thông minh?

Trường học thông minh là mô hình giáo dục được xây dựng với mục tiêu phát huy được hết khả năng của từng cá nhân thông qua phương tiện là những thành tựu của khoa học kĩ thuật và công nghệ thông tin.

Hiện nay, trên hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới, mô hình giáo dục này đang được đầy mạnh triển khải. Bởi:

Đây được cho là mô hình giáo dục của thời đại, vì với sựu phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ thông tin, việc xây dựng trường học thông minh là xu hướng không thể đảo ngược. Công nghệ thông tin phát triển, nhiều khái niệm cần được mở rộng và có cái nhìn khác hơn rất nhiều so với trước, giáo dục cũng vây. Việc dậy và học ngày càng trở nên thuận tiện nhờ có công nghệ thông tin. Bạn có thể không cần đến trường nhưng vẫn hoàn toàn có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lớp học, được trực tiếp nghe thầy cô giảng dậy, bởi các phần mềm học tập trực tuyến hiện nay rất phổ biến. Hay bạn có thể tham gia thảo luận về mọi chủ đề mà bạn thích nhờ có nguồn tài liệu số rất phong phú, đa dang. Có thể nói, khi trường học thông minh ra đời, khái niệm dậy và hcoj sẽ được mở rộng không ngừng, các bạn học sinh sẽ có được nhiều hơn cơ hội đến với kho tàng tri thức đồ sộ của nhân loại.

Hơn nữa, với việc học tập trong môi trường công nghệ thông tin, các bạn học sinh sẽ có những bước đi đầu tiên trên con đường làm chủ công nghệ. Các em sẽ được dậy các môn công nghệ hiện đại, đươc trang bị những kiến thức nền tảng của công nghệ để có thể ứng dụng khoa học công nghệ nhiều hơn nữa vào thực tiến trong tương lai.

Tại trường học thông minh, mối bạn học sinh được có những bản sắc của riên mình, các bạn sẽ được dậy cách sống là chính mình, không phải là bản sao của bất kì ai. Mọi ước mơ đều đáng chân trọng trong trường học thông minh và đều được tạo mọi điều kiện để trở thành hiện thực

Các bạn học sinh trong trường học không chỉ được trang bị nền tảng tri thức tốt mà còn được trang bị những kĩ năng sống cần thiết cho tương lai, được giáo dục làm sao để trở thành người tốt, người có ích cho xã hội.

Bình luận