Trường tiểu học thông minh cần làm gì với đội ngũ giáo viên

Căn cứ vào chuẩn kiến ​​thức, năng lực của chương trình có lồng ghép giáo dục vệ sinh môi trường, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, Bác Hồ, dạy đạo đức lối sống  cho học sinh. Đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện,  khuyến khích học sinh, không gây áp lực khi đánh giá các em. Tất cả học sinh tạo điều kiện và cơ hội để hoàn thành chương trình và có  kiến ​​thức toàn diện cho  học sinh ở mọi khả năng.

Trong thời đại xã hội hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, nguồn nhân lực  Việt Nam sẽ rất quan trọng và sẽ quyết định sự thành công của sự phát triển đất nước. Giáo dục ngày càng có vai trò và sứ mệnh quan trọng trong việc phát triển thế hệ người Việt Nam mới đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đảng và dân tộc luôn quan tâm và chú trọng đến sự nghiệp giáo dục.  “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”  với chủ đề năm học là tên viết tắt của giáo dục phổ thông. Và trong hệ thống giáo dục quốc dân, việc giáo dục nhân cách ở cấp tiểu học là  vô cùng quan trọng, là bước giáo dục nhân cách con người đầu tiên cũng là cấp tiểu học để giúp học sinh hình thành nền tảng. Đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản giúp học sinh có thể học lên trung học cơ sở. Để đạt được những mục tiêu trên, người giáo viên phải có kiến ​​thức sâu, hiểu biết một số nội dung của chương trình sách giáo khoa và có khả năng hiểu  tâm sinh lý của trẻ và nhu cầu, khả năng của học sinh. Đồng thời, giáo viên có thể linh hoạt sử dụng  các phương pháp và hình thức  dạy học phù hợp với đối tượng học sinh của mình. Là một giáo viên, tôi nghĩ mình có vị trí đặc biệt quan trọng trong các giờ học ở  trường. Làm thế nào để chúng ta có thể đẩy mạnh  phát triển giáo dục nói chung và  nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, đặc biệt là các lớp, trường đầu ngành. Hiện nay, chủ trương của ngành là dạy học theo chuẩn kiến ​​thức, năng lực môn học. Những đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

 - Cam kết chiến lược giáo dục thông minh phù hợp với từng  người học.

 - Ứng dụng  các phần mềm và thiết bị công nghệ thông minh trong giáo dục. 

 - Làm nhà quản lý, nhà giáo dục và nhà tư vấn  trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Đề cao vai trò của quản lý trong môi trường giáo dục. 

 - Ngoài kỹ năng  chuyên môn, kỹ năng giáo dục chú trọng phát triển  CNTT-TT,  tư vấn và hỗ trợ học tập thông minh.

 

Bình luận