Trường học thông minh những cơ hội và thách thức.

Trường học thông minh những cơ hội và thách thức.

Việc xây dựng hệ thống trường học thông minh có thể nói sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho sự phát triển của đất nước.

Vì trường học thông minh sẽ là cơ sở đào tạo cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng, đủ sức để cạnh tranh một cách sòng phỏng trên thị trường việc làm toàn thế giới. Bởi người Việt Nam ta vốn ở hữu trí tuệ, sự thông minh mà bất kì quốc gia nào cung phải công nhận. Tuy nhiên. Người Việt Nam chưa có cơ hội để phát huy hết tiềm lực bản thân, một phần do chiến tranh kéo dài, nền kinh tế bị huỷ hoại, một phần lớn do phương pháp giáo dục của nước ta đã quá lỗi thơi, không đáp ứng được điều kiện phát triển thực tế.

Với thời đại hiện nay, cong người phải có khả năng, có tư duy làm chủ công nghệ, bởi công nghệ đang ngày càng phát triển, quốc gia nào tận dụng được sự phát triển này sẽ có những bước tiến rất xa trên con đường phát triển. Vậy nên, khi tận dụng được công nghệ để xây dựng được một nền giáo dục hiện đại, giúp phát triển tối đa tềm năng trí tuệ Việt, chúng ta sẽ nắm giữ trong tay một nguồn nhân lực chất lượng, giàu trí tuệ, kĩ năng và bản lĩnh.

Trước những cơ hội to lớn như vậy, nước ta đang không ngừng đẩy mạnh việc triển khai xây dựn mô hình trường học thông minh. Tuy nhiên chúng ta đang đối mặt với những thách thức không hề nhỏ như nguồn lực kinh tế, hệ tư tưởng, công nghệ ở nước ta vẫn còn tương đối lạc hậu so với nhiều nước trên thế giơi,….

Mặc dù có những thách thức, chúng ta tin rằng, bằn trí tuệ Việt Nam, sự nỗ lực, kiên trì, và sự ưu tiên hàng đầu cho giáo dục, nước ta sẽ sớm hoàn thành việc xây dựng mô hình trường học thông minh, để giúp các bạn học sinh được học tập trong môi trường tiên tiến và hiện đại nhất.

 

Bình luận