Trường học thông minh

Trường học thông minh

Có rất nhiều cách để giải thích khái niệm trường học thông minh. Tuy nhiên hiệ nay có hai các hai cách để hiểu về khái niệm này, đó là:

Thứ nhất: trường học thông minh là trường học lấy học sinh làm trung tâm. Trường học ra đời nhằm xoá bỏ đi lối dậy học truyền thống như nặng lí thuyết trừu tượng, tính ứng dụng không cao, áp lực thành tích khiến cho cả giáo viên và học sinh đều không thể phát huy tốt năng lực. Trường học thông minh ra đời nhằm xoá bỏ những hạn chế đang cản bước sự pháp triển trong khả năng của các bạn học sinh. Chương trình học trong trường học thông minh không nặng về lí thuyết trừu tượng mà thiên về việc tạo điều kiện cho các em phát triển được trí tuệ, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của học sinh.

Trường học hướng đến cho các em được trải nghiệm và thực hành nhiều hơn, trang bị cho các em nền tảng kiến thức cần thiết, tính ứng dụng cao phù hợp với từng ước mơ, và đam mê của từng bạn. Tai đây, các em được lựa chọn hướng đi cho riên mình, được trang bị các kĩ năng cần thiết để tự tin đi trên con đường mình chọn. Trường học thông minh, nơi mỗi cá nhân được nói lên quan điểm của bản thân, được sống và theo đuổi đam mê, được tạo điều kiện phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Thứ hai: khái niệm trường học thông minh được hiểu là mô hình giáo dục hiện đại, được xây dựng dựa trên sự phát triển của khoa học và công nghệ thông minh cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại. Với công nghệ, trường học thông minh mang đến khả năng kết nối tuyệt vời cho các bạn học sinh với bạn bè và thầy cô. Các bạn sẽ được giáo dục trong moọt trương hiện đại, với nguồn dữ liệu đồ sộ, được trải nghiệm các phươp pháp tối ưu nhất, giúp nâng cao khả năng tự học, được trải nghiệm và thục hành nhiều hơn.

 Trước xu thế hội nhập giữa bối cảnh thời đại 4.0, công nghệ phát triển như vũ báo, nước nắm trong tay công nghệ sẽ có lợi thế toàn phần trong phát triển kinh tế và mọi mặt đời sống xã hội. Vậy nên, hơn lúc nào hết thế hệ trẻ phải được trải nghiệm học hỏi trong môi trường công nghệ, để có cái nhìn toàn diện và khả năng ứng dụng và cải tảo tốt cong nghệ trong tương lai. Có như thế, chúng ta mới có cơ hội để phát triển và hội nhập

Bình luận