Tổ chức hoạt động dã ngoại trải nghiệm tiểu học

Ngoài giờ học bình thường, các hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học thường được tổ chức dưới hình thức sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, chung tay. Do tính chất cởi mở, tương tác và vui nhộn nên các hoạt động này được rất nhiều học sinh yêu thích. Tổ chức các chuyến du ngoạn và dã ngoại 

Học ngoài trường là một trong những hoạt động ngoại khóa của trường tiểu học được nhiều học sinh yêu thích. Trẻ được tham quan các danh lam thắng cảnh bản địa như công viên thiên nhiên, khu du lịch sinh thái, khu di tích lịch sử, múa rối nước, các hoạt động nghệ thuật truyền thống như  xiếc dân tộc ... Học sinh tiểu học  chuyển sang tham quan và dã ngoại sau giờ học và sau giờ học. Việc đi lại thường do công ty du lịch phối hợp với nhà trường lên kế hoạch một cách chuyên nghiệp, có hệ thống, hiệu quả và an toàn. Giúp hướng dẫn viên và giáo viên chăm sóc học sinh tại điểm đến của họ và tìm hiểu thông tin về lịch sử và văn hóa địa phương.

 Học sinh tiểu học  được tham quan các danh lam thắng cảnh và có thêm kiến ​​thức thực tế. Du lịch và dã ngoại cung cấp cho học sinh tiểu học  cơ hội làm quen với thiên nhiên và rèn luyện kiến ​​thức thể chất, văn hóa và  lịch sử. Chuyến đi này còn giúp các bạn sinh viên thư giãn, thoải mái sau  thời gian học  căng thẳng trên lớp.

Tổ chức các trò chơi dân gian

Các trò chơi dân gian phổ biến như kéo co, ô ăn quan, nhảy bao bố thường được các em học sinh tiểu học thiết kế như một hoạt động ngoại khóa thú vị. Địa điểm tổ chức có thể là công viên hoặc khuôn viên trường học. Hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học giúp tiếp cận văn hóa dân gian để nâng cao sức khỏe. Mô phỏng  chính xác nhất các phương pháp chơi truyền thống, một trò chơi dân gian được tổ chức cho học sinh tiểu học, bao gồm điều khiển trò chơi, luật chơi và người chơi. Các bé lần lượt tham gia trò chơi và cố gắng giành chiến thắng để nhận phần thưởng  tinh thần.  Với việc tham gia các trò chơi dân gian, học sinh tiểu học có cơ hội sống khỏe mạnh, nâng cao đời sống tinh thần, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của lối sống ít vận động, lệ thuộc vào tivi, điện thoại.

Tổ chức các hoạt động thể chất và thể thao

Các hoạt động thể dục, thể thao  cho học sinh tiểu học thường được tổ chức dưới  hình thức câu lạc bộ, giải đấu. Dưới hình thức câu lạc bộ, những người đam mê thể thao  được giáo viên hướng dẫn cách luyện tập có hệ thống, an toàn và phù hợp với độ tuổi của cơ thể. Với hình thức  thi đấu thể dục thể thao, học sinh tiểu học  có cơ hội tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, phạm vi và luật chơi  phù hợp với lứa tuổi học sinh. Các hoạt động thể dục, thể thao  cho học sinh tiểu học thường được tổ chức dưới hình thức câu lạc bộ, giải  đấu. Tập thể dục thường xuyên giúp  nâng cao sức khỏe và tinh thần cho học sinh tiểu học. Bạn cũng sẽ có cơ hội kết nối, giao lưu và gặp gỡ với giáo viên và bạn bè có cùng sở thích. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa thể dục thể thao ở lứa tuổi tiểu học cũng là “cái nôi” cho  nhiều vận động viên  nhí.  

  Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp 

Nhiều học sinh đã được tiếp xúc với các hoạt động liên quan đến công việc ở độ tuổi tiểu học. Đây là một hoạt động ngoại khóa mới ở trường tiểu học  nhưng được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích.Tư vấn nghề nghiệp giúp  sinh viên trải nghiệm thực tế nghề nghiệp. Giáo viên là  người chia sẻ thông tin,  thực hành học sinh, giải đáp những thắc mắc về nghề này. Việc tham gia hoạt động này giúp các em có cơ hội trải nghiệm và hiểu được những đặc điểm cơ bản của một nghề  thực tế. Trong vai công nhân, trẻ sẽ  cảm thấy trưởng thành hơn và hiểu được nhu cầu của cha mẹ, từ đó biết ơn và yêu quý công việc của mình hơn. Trải nghiệm này sẽ giúp định hình nghề nghiệp của nhiều học sinh trong tương lai.

Bình luận