Thuê múa lân múa sư tử trung thu cho chung cư

Nguồn gốc của múa sư tử trung thu

Sư tử được du nhập vào Trung Quốc thông qua giao lưu văn hóa và buôn bán với Tây vực. Sư tử được người Trung Quốc gọi là “bách thú chi vương” nghĩa là chúa tể trong muôn loài. Sư tử xuất hiện trong kiến trúc, điêu khắc, hội họa và những loại hình nghệ thuật khác,....  Đó là những tác nhân ban đầu xuất hiện điệu múa sư tử và múa sư tử trung thu.

Sau đó múa sư tử được du nhập vào nhiều quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam. Loại hình múa sư tử không chỉ xuất hiện trong các dịp lễ Tết, trung thu. Nay còn xuất hiện trong những dịp khai trương, khánh thành, mừng thọ,.... Trong đó múa sư tử trung thu được xem là loại hình nghệ thuật không thể thiếu vào mỗi dịp Trung thu.

298806130_1018911105472436_3823510705758239256_n.png?stp=dst-png_p403x403&_nc_cat=107&ccb=1-7&_nc_sid=aee45a&_nc_ohc=EBkVw_I4-EoAX_qxn5U&_nc_ad=z-m&_nc_cid=0&_nc_ht=scontent.xx&oh=03_AVLJ_nAkPNocOc_KRtuVWwJ4P6ScvQfzTwKwrL3ZSqwYGg&oe=632C0764

Múa sư tử trung thu mang ý nghĩa gì?

Múa sư tử trung thu là một nghệ thuật biểu diễn dân gian mô phỏng động các tác của sư tử được biểu diễn vào các dịp Trung Thu hằng năm. Múa sư tử là sự kết hợp vũ đạo với võ thuật và âm nhạc. Nhiều người khó phân biệt giữa múa múa sư tử trung thu và múa lân trung thu. Thật ra múa sư tử khác múa lân về cách múa lẫn tiếng trống. Trống trong múa sư tử được đánh theo nhịp khác với múa Lân, người ta gọi nhịp trống trong múa Sư là nhịp trống Bắc Kinh.

Múa sư tử trung thu mang ý nghĩa đem lại tiếng cười, sự vui vẻ và bình an cho mọi người. Ngoài ra loại hình này còn mang ý nghĩa xua tan những điều xấu đồng thời cũng đem lại sự may mắn cũng như sức khỏe cho gia chủ.

Đặc điểm của múa Lân biểu diễn 1/6

Múa Lân gồm 2 loại (có sừng và không sừng). Trong đó, Lân không sừng biểu tượng cho tháng Giêng. Lân có sừng (Kỳ Lân) thường được thuê nhiều hơn. Có loại lân đặc biệt là nửa giống Lân, nửa giống Rồng, tuy nhiên ít được sử dụng tại các sự kiện trình diễn. 

Vai trò quan trọng của múa lân đối với chương trình

Người ta thường thuê múa lân biểu diễn trong các sự kiện Tết trung thu, và cả các buổi lễ khai trường, khánh thành, mở tiệm… để thể hiện mong ước về những điều tốt, điều lành sẽ đến, cầu mong những ngày tháng tiếp theo an khang thịnh vượng. Đặc biệt, múa lân đã trở thành một tiết mục không thể vắng mặt để đem đến những tiết mục vui vẻ cho mọi người, cũng như không khí lễ hội náo động tươi vui cho các bạn nhỏ. Bên cạnh đó, các bé cũng rất thích được giao lưu với Ông Địa và những chú lân. 

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận