Tham khảo các tiết mục tự biểu diễn cho đêm trung thu

Cách tổ chức Tết Trung Thu cho bé

  • Cách 1: Mở đầu: Màn múa lân sôi động Giới thiệu: Chương trình và khách mời Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi và các phụ huynh Phá cỗ, rước đèn ông sao Trao quà cho các cháu thiếu nhi.
  • Cách 2: Gặp chị Hằng, chú Cuội, nghe kể sự tích về Trung Thu Biểu diễn văn nghệ Chơi các trò chơi tập thể (Lựa chọn những trò chơi post ở phần bên dưới bài) Trao quà cho các cháu thiếu nhi Thả đèn trời Phá cỗ, rước đèn ông sao.

Mở ảnh

Các hoạt động tổ chức Trung thu thú vị cho bé

1. Làm bánh Trung thu

Các mẹ có thể tổ chức một trò chơi như sau: cho mỗi bé được tự làm chiếc bánh Trung thu của riêng mình và tổ chức chấm giải hoặc cho các bé cùng nhau làm một chiếc bánh Trung thu khổng lồ cũng rất vui. Trò chơi này giúp trẻ hiểu được các công đoạn để làm nên một chiếc bánh Trung thu và trân trọng giá trị của sức lao động. 

2. Tổ chức lễ hội hóa trang

Mẹ hãy chuẩn bị những bộ đồ để bé có thể hóa trang thành các nhân vật cổ tích mà mình yêu thích. Bé gái có thể hóa trang thành chị Hằng, thỏ ngọc, công chú... còn bé trai thì hóa trang thành chú Cuội chẳng hạn. Hoặc các mẹ cũng có thể lên kế hoạch tổ chức một cuộc thi để chọn ra người hóa trang giống nhất và trao giải cho các bé.

3. Truy tìm báu vật

Nếu khu vực bạn ở có diện tích rộng lớn và nhiều người quản lý thì có thể tổ chức trò chơi truy tìm báu vật để các bé tham gia. Mẹ hãy chia các bé thành các nhóm, mỗi nhóm đều phải có người hướng dẫn, lên kế hoạch tổ chức một chuỗi các trò chơi, mỗi trò chơi lại ẩn chứa một thông điệp mà sau khi chinh phục được toàn bộ các trò chơi, các bé có thể xâu chuỗi những thông điệp đó để tạo thành một thông điệp chung, cũng chính là chìa khóa để mở ra kho báu. Kho báu ở đây có thể là một chiếc hộp chứa đầy bánh kẹo, đồ chơi bên trong. Lưu ý là số lượng bánh kẹo, đồ chơi phải đủ nhiều để bé nào cũng có phần nhé.

4. Tập làm lồng đèn

Nếu như có đủ không gian, các mẹ có thể bàn nhau mời một nghệ nhân về để hướng dẫn các bé cách làm lồng đèn Trung thu bằng giấy truyền thống hay cách làm đèn ông sao bằng giấy đơn giản nhưng mang đậm bản sắc ngày Tết Trung thu. Các mẹ có thể tổ chức cuộc thi xem bé nào làm đèn đẹp hơn, nhanh hơn hoặc cho các bé cùng nhau làm một chiếc đèn lồng thật to, sau đó dùng chính những sản phẩm này để tham gia lễ rước đèn.

5. Thi múa hát, diễn kịch

Các bài hát, màn múa nên liên quan đến ngày lễ Trung thu như:

+ Bài hát về Trung thu: Chiếc đèn ông sao, Rước đèn tháng 8, Gọi trăng là gì, Vầng trăng cổ tích...

+ Màn múa hát về Trung thu: Ơi ánh trăng vàng, Em đi xem hội trăng Rằm, múa Lân...

+ Kịch kể lại sự tích Tết Trung thu...

6. Làm nhà từ bánh kẹo, mô hình lắp ghép

Các mẹ có thể ra một chủ đề và chấm giải dựa trên những tiêu chí đã đề ra. Vật liệu được sử dụng có thể mô hình lắp ghép (nếu có điều kiện) hoặc sử dụng chính bánh kẹo cho tiệc Trung thu để ghép thành những ngôi nhà, công viên... Với cách tổ chức Trung thu này, các bé sẽ tha hồ được nói lên suy nghĩ, mơ ước của mình về ngôi nhà trong mơ.

7. Thám hiểm mặt trăng

Mẹ có thể lên kế hoạch tổ chức Trung thu là trò chơi thám hiểm mặt trăng với những điều lạ lùng như: ngọn núi thấp lè tè bằng bông, những căn nhà bay lơ lửng, những chiếc cây mọc ngược... để dẫn dắt các bé đến với những điều khác hoàn toàn so với thực tại, nhằm gợi mở trí tưởng tượng cho các bé.

8. Hội chợ dân gian

Mẹ cũng có thể tổ chức một hội chợ dân gian với các món ăn, trò chơi truyền thống. Tại đó, mẹ hãy tái hiện lại cảnh rước đèn, phá cỗ ngày xưa, cảnh làm đèn Trung thu, làm tò he... Những hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa với những trẻ ở thành phố đấy.

Trò chơi bịt mắt đập niêu

Trò này hay và có thể cho cả bố mẹ và con chơi cùng được. Thể lệ trò chơi là mỗi đội gồm 02 người, bố hoặc mẹ cõng con, người con bị bịt mắt và đập bình thường là niêu nhưng có lẽ mình thay bằng thú nhồi bông làm phần thưởng cho bé nào chiến thắng luôn ạ. Người cõng không được hỗ trợ bằng tay cho người bị bịt mắt thú bông nào bị đập trúng thì đội đó thắng cuộc em nghĩ nếu chơi trò chơi thì trò chơi này sẽ rất hợp đấy ạ.

Trò chơi trung thu tập thể: Rồng rắn lên mây 

Là một trò chơi trung thu dân gian vô cùng vui nhộn, ''Rồng rắn lên mây'' luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái, những khoảnh khắc thú vị cho các bạn nhỏ. Một nhóm chơi thường từ 5 em trở lên, trong đó sẽ có một em đóng vai “ông chủ” và ngồi một chỗ. Những trẻ còn lại thì nối đuôi, vừa đi vừa đọc: “Rồng rắn lên mây. Có cái cây lúc lắc. Có cái nhà điểm binh. Có ông chủ ở nhà không?” rồi dừng lại trước mặt ông chủ. Ông chủ trả lời “có” hoặc “không”. Nếu nghe trả lời “không”, trẻ sẽ đi và vẫn tiếp tục đọc những câu trên. Nếu trả lời “có”, trẻ sẽ hỏi: Ông xin khúc nào? Ông chủ có thể nói: Cho xin khúc giữa? Cả nhóm: “Tha hồ mà đuổi”. Sau câu trả lời đó, ông chủ chạy sao cho chạm được “khúc” (người) mà mình đã xin. Những người đứng đầu nhóm dang tay che cho người được xin sao cho không bị bắt. Nếu ông chủ bắt được thì người đó sẽ làm ông chủ và chơi lại từ đầu.

Trò chơi úp lá khoai

* Cách chơi: Mỗi bạn chơi ngồi thành vòng tròn, úp 2 bàn tay xuống đất. Khi bắt đầu đọc "Úp lá khoai" thì 1 người lấy tay của mình phủ lên tay của tất cả mọi người, lúc đó mọi người ngửa hết bàn tay lên. Một người lấy tay của mình chỉ lần lượt từng bàn tay, vừa chỉ vừa hát tiếp: "Mười hai chong chóng Đứa mặc áo trắng Đứa mặc áo đen Đứa xách lồng đèn Đứa cầm ống thụt Thụt ra thụt vô Có thằng té xuống giếng Có thằng té xuống sình Úi chà, úi da!"

Trò chơi đi tàu hỏa

* Cách chơi: Những người chơi đứng thành hàng dọc. Người sau để tay lên vai người trước làm tàu hỏa. Người dẫn đầu vừa chạy vừa hô lệnh "Tàu lên dốc" hoặc "Tàu xuống dốc". Khi nghe lệnh "Tàu lên dốc" tất cả chạy chậm, bàn chân nhón lên, chạy bằng mũi bàn chân. Khi nghe lệnh "Tàu xuống dốc", tất cả chạy chậm chậm bằng gót chân. Trong lúc chạy, mọi người cùng hát bài đồng dao: Đi cầu đi quán Đi bán lợn con Đi mua cái xoong Đem về đun nấu Mua quả dưa hấu Về biếu ông bà Mua một đàn gà Về cho ăn thóc Mua lược chải tóc Mua cặp cài đầu Đi mau, về mau Kẻo trời sắp tối.

* Luật chơi: Cả đoàn tàu vừa chạy theo lệnh của đầu tàu vừa hát bài đồng dao. Nếu ai hát nhỏ hoặc không làm đúng động tác chạy sẽ bị cả tàu phạt (hình thức phạt nhẹ nhàng tùy đoàn tàu chọn).

 

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0961256868

Bình luận