Tải nhạc nền một số bài hát trung thu

     Tết Trung thu đang đến gần và chỉ còn vài ngày nữa  là đến  Tết Trung thu  truyền thống của các em nhỏ. Trong mỗi dịp Tết Trung thu này, trẻ em đều mong chờ và chuẩn bị cho Tết Trung thu những gì tốt đẹp nhất  cùng với các hoạt động sôi nổi như Rước đèn, Phá cỗ, và một chương trình  văn nghệ cần thiết trong đêm hội trăng rằm. Để đêm trung thu thêm  ý nghĩa SmartEvent  xin gửi đến các bé những bài hát tết trung thu hay nhất, vui nhộn nhất, chắc chắn các bé sẽ có một ngày tết trung thu ý nghĩa bên gia đình. 

     Tết Trung thu dường như được coi là Tết cổ truyền  của trẻ em, cứ mỗi dịp gần Tết, trẻ em lại nô đùa vui vẻ, háo hức với muôn hình vạn trạng trong đêm  rằm. Các chương trình tổ chức trong ngày tết trung thu cũng rất cần thiết như phá tiệc, liên hoan như múa lân, múa sư tử hay tham gia các trò chơi, rước đèn trông trăng hay nghe những bài hát hay về trung thu. Đêm hội trung thu. Có nhiều cách  bày  cỗ trung thu để thu hút sự chú ý của trẻ em, trong mâm cỗ trung thu thường có bánh kẹo, hoa quả…. để đáp ứng sở thích của trẻ em. Ngoài ra,  những bài hát thiếu nhi vui nhộn cũng rất cần thiết 

     Tổng hợp danh sách các bài hát tết trung thu cho bé dưới đây  gồm tất cả các bài hát có lời, các bé có thể  dễ dàng ghi nhớ và chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ tết trung thu được tốt nhất. Dưới đây là danh sách các bài hát Tết trung thu có lời cho thiếu nhi hay nhất để các bạn  tham khảo.

     Với những bài hát trong list này giúp cô và trò và ba mẹ cùng chuẩn bị một buổi Trung Thu thật vui và ngọt ngào nhé. 

Rước đèn tháng Tám

“Rước đèn tháng Tám” đã “làm sống lại” biết bao ký ức tuổi thơ  của bao thế hệ mỗi khi đêm rằm về. Mỗi khi giai điệu này vang lên, mọi người lại trở về với không khí sôi động với màn múa lân, múa rồng và tiếng trống “Tùng Đình Cúng Đình” diễu hành xuống phố.  
 Nhạc sĩ Đức Quỳnh  sáng tác ca khúc này đúng vào lúc các em nhỏ đang vui  đón Tết Trung thu. Nhưng đến nay, hơn 60 năm sau, “Rước đèn tháng Tám” vẫn là một bài hát hay và ý nghĩa để các em thể hiện niềm vui Tết Trung thu.

Thằng Cuội

Ca khúc Thằng Cuội của nhạc sĩ Lê Thương phải nói là đẹp như một bức tranh vẽ mang màu sắc  cổ tích mà vẫn giản dị giữa đời thường. Có thể nói đây  là sáng tác đặc biệt nhất, hay nhất để khắc họa hình ảnh hoa mẫu đơn trong cung trăng. Với ca từ quen thuộc hòa quyện cùng giai điệu ngọt ngào, “Thằng Cuội”  hiển nhiên đã trở thành  “điểm sáng” còn mãi trong lòng người yêu nhạc. Bài hát không chỉ hấp dẫn trẻ em mà  còn hấp dẫn cả  người lớn tuổi. 

Xem thêm:https://www.youtube.com/watch?v=Z9th8Wm7mLk

Chiếc đèn ông sao
Tác giả: Phạm Tuyên

”Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu. Cán đây rất dài cán cao quá đầu.

Em cầm đèn sao em hát vang vang. Đèn sao tươi màu của đềm rằm liên hoan!

Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh! Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời. Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh. Ánh sao Bác Hồ toả sáng nơi nơi!

Đây đèn ông sao sao năm cánh tươi vàng. Ánh sao sáng ngời chiếu miền non ngàn.

Đây cầm đèn sao sao chiếu vô nam. Đây ánh hoà bình đuổi xua loài xâm lăng!

Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh! Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời. Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh. Ánh sao Bác Hồ toả sáng nơi nơi.”

”Chiếc đèn ông sao” là một ca khúc đã quá đỗi quen thuộc đối với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam cứ vào mỗi dịp Trung Thu về. Bài hát này được Phạm Tuyên sáng tác vào Trung Thu năm 1956 với tất cả niềm yêu mến thế hệ mầm non tương lai của đất nước. 

Giai điệu tiếng trống rộn ràng cùng không khí tràn ngập màu sắc vui tươi, yêu đời của ca khúc đã nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao thế hệ trẻ em đất nước Việt. Trải qua hơn 60 năm, bài hát vẫn có sức sống mãnh liệt, được nhiều thế hệ say mê hát. 

Đây vẫn được xem như một bài hát Trung Thu sống mãi với thời gian. Có thể nói, nếu thiếu giai điệu quen thuộc của ca khúc này thì cũng đồng nghĩa mất đi cái không khí của đêm hội trăng rằm. Với ca từ giản dị, thân thuộc, ”Chiếc đèn ông sao” đã thực sự chiếm trọn trái tim của biết bao em nhỏ và kể cả các cụ già.

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0961256868

Bình luận