Phòng học thông minh có triển khai được ở vùng sâu xa không

Màn hình tương tác thông minh: Hỗ trợ các hoạt động giáo dục như viết và vẽ, chèn các tệp đa phương tiện, các khối xây dựng và cung cấp các công cụ toán học.

Máy tính xách tay, máy tính để bàn: Dễ dàng soạn  giảng  và hỗ trợ lưu trữ lượng lớn dữ liệu. 

Máy chiếu: Có hai loại máy chiếu: máy chiếu thông thường và máy chiếu tương tác. Máy chiếu thường hỗ trợ  chiếu màn hình từ các thiết bị được kết nối, nhưng máy chiếu tương tác cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các phép chiếu bằng cách chạm. Và đối với phòng học thông minh, có hai loại máy chiếu chính.

Hệ thống loa: Bao gồm hệ thống loa, micro, âm ly giúp khuếch đại âm thanh để mọi người trong lớp  có thể nghe rõ  bài giảng. 

Màn hình LCD: Thiết bị phòng học thông minh giúp hiển thị hình ảnh, video, âm thanh sắc nét. Màn hình LCD giúp bạn phát video và hình ảnh có độ phân giải cao trong giờ học. Bục giảng thông minh: Được trang bị đầy đủ micro, máy tính, bàn phím điều khiển và loa giúp giáo viên đặt thiết bị gọn gàng ở vị trí dễ sử dụng.  Tủ Sạc và Lưu trữ Thiết bị Di động: Một tủ khóa giúp chống trộm và sạc  các thiết bị di động.

Phần mềm hỗ trợ tạo và trình chiếu bài giảng: Giúp người học chuẩn bị cho bài giảng sinh động và sáng tạo,  chèn các file hình ảnh, video trực quan, giúp người học  chú ý và nắm chắc kiến ​​thức.

Phần mềm hội thảo trên web: Giúp tích hợp các lớp học trực tuyến và trực tiếp, cho phép  người học  tham gia lớp học từ xa mà không bị giới hạn về dung lượng. 

Phần mềm quản lý lớp học: Giúp bạn lập nhóm và kiểm kê điểm danh. Trong trường hợp học trực tuyến, nó còn giúp đánh giá mức độ tương tác của người học. 

Phần mềm hỗ trợ thi: Hỗ trợ chỉnh sửa, trộn  và lắp ráp để hoàn thành bài thi. Ngoài ra còn có một số phần mềm được thiết kế để ngăn chặn gian lận trong kỳ thi trực tuyến.

- Đó là các thiết bị, phần mềm mà các lớp học thông minh cần có nên sẽ rất khó đưa được những thiết bị ấy xuống vùng sâu vùng xa, khó khăn trong việc vận chuyển và việc đào tạo đội ngũ giáo viên 

- Không phải em học sinh nào cũng có thể thích ứng đươc ngay với các thiết bị thông minh hiện đại 

Quảng ninh 
 Sáng 5-9, hơn 310.000 học sinh các cấp của tỉnh Quảng Ninh đã tham dự lễ khai giảng  học kỳ mới 2019-2020. Để chuẩn bị cho năm học này, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư 900 tỷ đồng để xây mới hơn 1.000 phòng học và chỉnh trang, sửa chữa gần 1.500 phòng học, phòng học thông minh, phòng chức năng và các trang thiết bị vốn khác.  Ngoài ra, Quảng Ninh đã đầu tư 272 tỷ đồng cho việc mua sắm tài liệu dạy học  các cấp. Kết quả, toàn bang có 534/637 trường từ mẫu giáo đến trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 83,83%.  Năm nay, mạng lưới trường, lớp mầm non phát triển,  tỷ lệ trường, lớp ngoài công lập ngày càng tăng. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường vượt chỉ tiêu. Môi trường giáo dục của các cơ sở giáo dục mầm non được cải thiện  tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm, sáng tạo và hành động phù hợp với lứa tuổi. Mạng lưới và phạm vi giáo dục phổ thông  ổn định và từng bước được rà soát,  hợp lý hóa, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, vùng miền. Chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng cao nhất của bậc trung học phổ thông sẽ được nâng cao hơn nữa ... Năm học 2019-2020, Sở GD & ĐT tỉnh Quảng Ninh tập trung nâng cao năng lực  quản lý điều hành giáo dục. Thường xuyên kiểm tra, đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, trang  thiết bị giáo dục và học tập. Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư  các cơ sở giáo dục ...

Bình luận