Nỗ lực xây dựng trường học thông minh

Nỗ lực xây dựng trường học thông minh

Trường học thông minh hiện đang được đánh giá là xu hướng giáo dục của tương lai, giúp tạo nên những công dân toàn cầu.

Với vai trò và lợi thế như vậy, mô hình trường học thông minh đanh có chỗ đứng như thế nào tại Việt Nam?

Được định nghĩa là mô hình trường học lấy nền tảng là công nghệ, là phương tiện để giúp chắp cánh trí tuệ, tư duy và cả sự sáng tạo. Hiện nay, mặc dù nước ta đã có những bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực công nghệ khoa học, nhưng vấn chưa để lại được quá nhiều dấu ấn trong thị trường quốc tế và với một nền kinh tế còn chưa phát triển, Việt Nam đang làm gì trước xu thế xây dựng lớp học thông minh trên toàn thế giới?

Mặc dù có những hạn chế về công nghệ, về tiềm lực kinh tế, tuy nhiên Việt Nam vẫn đang nỗ lực hết mình trong việc đi trước đón dầu những thành tựu công nghệ thế giới và sự dụng tối đa nguồn tài chính của đất nước cho việc giáo dục, nhất là triển khai rộng rãi mô hình trường học thông minh. Bên cạnh các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nắng, Tp Hồ Chí minh, Bình Phước đang nô lực hết mình xây dựng hệ thống trường học thông minhh. Vừa qua, tại Bình Phước, Hơn 740 tỷ đồng được đầu tư để xây dựng trường học thông minh. 

Cụ thể, Bình Phước đang đẩy mạnh việc xây dựng tài liệu số cho giáo dục, hệ thốn sách giáo khoa số, hệ thống giáo án điện tử, hơn nữa còn không ngừng đầu tư những phần mềm cần thiết trong giáo dục, triển khai các giải pháp dậy và học trực tuyến, hệ thống điều hành và phòng học trực tuyến. Với con số đầu tư lên tới 740 tỷ đồng, cho thấy tỉnh này đang rất quyết tâm trong việc triển khai xây dựng mô hình trường học thông minh.

Bình luận