Những đặc trưng trong trường học thông minh

Những đặc trưng trong trường học thông minh

Trường học thông minh là xu hướng giáo dục hiện đại, là mô hình trường học được kì vọng sẽ giúp cho giáo dục sẽ có những bước nhảy vọt. Vậy từ đâu trường học thông minh lại được kì vọng lớn như vậy. Câu trả lời nằm ở những đặc trưng cơ bản của trường học thông minh, những đặc trưng này chính là những điểm khác biệt rất lớn giữa trường học thông minh và trường học truyền thống, là cái tạo nên chỗ đứng đặc biệt của trường học thông minh trong hệ thống giáo dục hiện nay.

Ở trường học truyền thống, chương trình học nặng về lí thuyết, người học không được thực hành nhiều và có nhiều hơn những trải nghiệm. Trong mô hình trường học này, học sinh thường bị động trong việc tiếp thu kiến thức, các baì giảng thì khá khô khan, thiếu hấp dẫn, việc học đối với các bạn học sinh chỉ là lắng nghe, ghi chép và thuộc lòng. Trong khi đó, tại trường học thông minh, với sự hỗ trợ của máy móc, các ứng dụng khoa học công nghệ trong dậy học giúp người học giúp người học chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức.

Ở trường học thông minh, các bạn học sinh được lấy làm trung tâm, các em được thoải mái tư duy, tự do sáng tạo và được hỗ trợ tối đa để phát huy trí tuệ của bản thân. Giáo viên nhờ sự hỗ trợ của công nghệ cũng sẽ sáng tạo nên nhiều phương pháp dậy học hấp dẫn hơn, có thể mang đến cho các bạn học sinh nhiều giờ học trực quan, sinh động hơn, tăng được tính tập trung ở các bạn học sinh, giúp cho quá trình của các bạn học sinh hiệu quả hơn.

Trong thời buổi công nghệ khoa học phát triển như vũ báo, việc được học trong môi trường trường học thông minh, các bạn học sinh cũng được tiếp cận một cách bài bản với công nghệ, không những được trải nghiệm thực tế qua các thiết bị công nghệ hiện đại trong lớp học, trường học. Hơn nữa, các em còn được tiếp xúc với các môn khoa học mới nhưng sẽ rất phổ biến và giúp đỡ được các em rất nhiều trong tương lai như: các môn học về lập trình, khoa học trí tuệ, cơ sở của công nghệ,…..Đây chính là sự trang bị kiến thức cần thiết cho con dduowng trưởng thành của các bạn học sinh, bởi trong thời buổi công nghệ 4.0, nếu các em không có các kiến thức nền tảng về công nghệ các em sẽ không đủ mạnh mẽ để có thể hội nhập và phá triển.

 

Bình luận