Lợi ích của lớp học thông minh

Những lợi ích khi trẻ được học tập trong lớp học thông minh:

Lớp học thông minh là lớp học được xây dựng trên nền tảng của công nghệ, của trí tuệ nhân tạo, của phần mềm quản lí.

Việc để trẻ được học tập trong lớp học thông minh có nhiều ý nghĩa như:

Thứ nhất: Việc tiếp cận tri thức trở nên dễ dàng hơn

Khi được hỗ trợ bỏi máy móc, trang thiết bị hiện đại, bài giảng của giáo viên trở nên sinh động hơn, thu hút hơn, từ đó giúp các bạn học sinh tập trung và hào hứng hơn.Việc áp dụng công nghệ vào giảng dậy giúp các bạn học sinh có được trải nghiêm phong phú ,  kiến thức trở nên gần gũi, không còn trừu tượng và nhàm chán. Điều này giúp con đường đến với tri thức của các bạn giống như cuộc khám phá, nơi trí tò mò của các bạn được thoả mãn bởi những giáo cụ trực quan, sinh động.

Thứ hai: các bạn sẽ có được cơ hội thoả sức sáng tạo, thoả sức tượng tượng và thoả sức tư duy

Việc sử dụng những máy móc hiện đại  có thể cho các bạn những trải nghiệm thực tế như  thông qua máy tính có kết nối Internet để trực tiếp thực hành ngôn ngữ với các bạn học sinh nước ngoài, thông qua màn hình cảm ứng để trực tiếp quan sát hình ảnh, thông qua những bộ dụng cụ để trực tiếp thực hành nghiên cứu quan sát tế bào, quan sát hiện tượng thiên văn thú vị ,….những giờ học trở nên mới mẻ hơn, thoải mái, dễ chịu hơn, đây chính là yếu tố quan trọng kích thích tư duy sáng tạo, tư duy logic ở trẻ. Việc học sẽ trở nên sôi nổi, thú vị hơn, không còn nhữn áp lực vô hình làm hạn chế khả năng tư duy.

Thứ ba: việc học tập nhóm trở nên hiệu quả hơn:

Thông qua hệ thống máy tính, bàn học tông minh, ….. các bạn học sinh được kết nối nhiều hơn, tìm kiếm thông tin, trao đổi kiến thức dễ dàng hơn. Học sinh không còn bị cản trở về khoảng cách, dễ dàng hơn trong giao lưu học hỏi. từ đây kĩ năng làm việc nhóm được cải thiện, kĩ năng giao tiếp cũng được nâng cao, trẻ sẽ biết học cách diễn đạt và biết lắng nghe nhiều hơn.

Với lớp học thông minh, các bạn học sinh sẽ có được những giờ học sinh động, trực quan, các tiết học sẽ trở nên mới mẻ và thú vị hơn. Từ đó việc học không còn nhiều áp lực mà sẽ hấp dẫn hơi. Bởi bằngcông nghệ, con đường đến với nền tri thức kì diệu của nhân loại sẽ đa dạng và sống động hơn bao giờ hết.  Lớp học thông minh chính là giải pháp, là xu thế góp phần thay đổi nền giáo dục trong tương lai, tạo nên những công dân toàn cầu.

Bình luận