Kịch bản tổ chức rằm trung thu 31.08.2023

Để tổ chức đêm hội trung thu thành công mang lại ấn tượng đến cho mọi người thì trước cần ta cần chuẩn bị một kịch bản hoàn chỉnh, chi tiết, độc đáo mới lạ bên cạnh đó thể hiện sự hấp dẫn không gây nhàm chán đối với người xem. Để làm được điều đó ban tổ chức cần phải khai thác được những nét truyền thống để phù hợp với những ông, bà, cô dì chú bác kết hợp với những nét riêng, mới mẻ hiện đại phù hợp với giới trẻ, thanh thiếu niên.

Trước khi chuẩn bị một kịch bản đêm hội trung thu hay thì phải xem xét đến đối tượng tham dự là ai, được tổ chức ở đâu, trong khoảng thời gian nào, thời tiết có đẹp không? Nếu thời tiết xấu thì sẽ thay đổi kịch bản như thế nào? Đối tượng tham gia vào đêm hội Trung thu không thể thiếu sự có mặt của chính quyền địa phương, chính vì vậy trong kịch bản cũng phải toát lên sự trang trọng, tiếp đón lịch sự các đại biểu cùng với đó cũng thể hiện sự vui vẻ, nhộn nhịp dành cho đối tượng là thiếu nhi, thanh thiếu niên và những đối tượng khác

Ngoài ra không gian, địa điểm và thời gian cũng rất quan trọng. Để lựa chọn không gian thì cần phải xem xét có bao nhiêu đối tượng tham gia, những vị đại biểu tham gia chính gồm bao nhiêu người, sắp xếp cho ngồi hợp lý đầy đủ cho họ.

Về thời gian, tết trung thu năm 2023 sẽ rơi vào thứ 7, chủ nhật điều này rất thuận tiện cho tất cả mọi người vì đây là ngày nghỉ, mọi người sẽ thoải mái vui chơi nên vấn đề này ban tổ chức không cần quá lo lắng. 

Ban tổ chức cũng cần xem xét, dự tính trước thời tiết xấu nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường, có thể đầu tư rạp che chắn hoặc có thể thuê một hội trường để thực hiện các kế hoạch dự tính.

Sau khi đã lên kế hoạch, nghiên cứu sơ lược về những vấn đề trên, ban tổ chức, dẫn chương trình bắt đầu lên ý tưởng viết lời dẫn và kịch bản diễn ra để điều hành những hoạt động đã đề ra. Dưới đây Minh Khuê sẽ đưa ra lời dẫn và kịch bản cho quý khách hàng tham khảo. Lời dẫn và Kịch bản có thể dùng trong tất cả các mùa trung thu, khách hàng có thể chỉnh sửa một vài chi tiết cho phù hợp với ý tưởng của mình.

523312f3ac247e7a2735.jpg

Lời mở đầu:

Kính thưa quý vị đại biểu, cùng các bạn nhỏ thân mến! Chỉ còn ít phút nữa chương trình đêm hội Trung thu sẽ diễn ra, đêm hội văn nghệ được diễn ra vui vẻ, suôn sẻ hay không phần lớn là dựa vào quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đặc biệt là các bạn nhỏ có mặt ở đây. Chính vì vậy, để hưởng ứng một đêm hội văn nghệ tuyệt vời này kính mong tất cả mọi người ổn định chỗ ngồi, phối hợp, tập trung vào các hoạt động và hưởng ứng để đêm tiệc diễn ra trọn vẹn nhất, đúng với thời gian dự kiến.

Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu có mặt:

Xin được hân hoan chào mừng toàn thể đại biểu, các em nhỏ cùng các quý phụ huynh đã đến tham dự chương trình Văn nghệ Tết Trung thu tối hôm nay. Lời đầu tiên tôi và anh A xin phép gửi đến toàn thể quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bạn nhỏ lời chúc sức khỏe và lời chào lồng nhiệt nhất!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh thân mến!

Vẫn như mọi năm đến ngày 14/8 và 15/8 âm lịch chúng ta lại gặp nhau trong dịp Tết Trung thu với sự háo hức, mong chờ của những bạn trẻ để được sum vầy, ấm cúng cùng không khí rộn ràng tưng bừng tràn ngập khắp bản làng, nẻo đường và trong lòng mỗi chúng ta. Chúng ta quan niệm rằng trung thu là tết của thiếu nhi nhưng không chỉ riêng thiếu nhi mà các bậc phụ huynh, các bạn trẻ thanh thiếu niên đều rất hồ hởi, phấn khởi để chào đón một mùa Tết Trung thu trọn vẹn đầy màu sắc và để hòa chung với không khí vui tươi, hào hứng tưng bừng phấn khởi đó Nhà trường cùng chính quyền địa phương cùng phôi hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm ..... Chương tình tạo ra là cơ hội cho các bạn trẻ cùng các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi phá cỗ và cùng tham gia những trò chơi dân gian, múa hát sum vầy cùng gia đình...

Các bạn nhỏ thân mến! Chị rất vui mừng khi lại một lần nữa cùng các bạn tham gia Đêm văn nghệ Tết Trung thu, đêm nay dự sẽ là một đêm đầy kỷ niệm, vui vẻ đối với tuổi thơi của các bạn nhỏ. Đến tham dự cùng chúng ta hôm nay không chỉ có các bạn nhỏ đáng yêu, chăm ngoan học giỏi mà còn có sự góp mặt của các vị đại biểu. Tôi xin trân trọng, nồng nhiệt tiếp đón các vị khách quý có mặt trong buổi tối ngày hôm nay:

- Về phía ban tổ chức ....................., xin trân trọng giới thiệu:

.................................................................................................

.................................................................................................

- Về phía nhà trường ........................., xin trân trọng giới thiệu:

.................................................................................................

.................................................................................................

( Giới thiếu các vị đại biểu)

Và không thể thiếu trong đêm văn nghệ hôm nay gồm có sự hiện diện của toàn thể các quý bậc phụ huynh cùng các em nhỏ đã có mặt ở đây từ rất sơm, hào hứng hồ hởi mong chờ đêm văn nghệ đầy sôi động và tươi vui.

Xin chân thành cảm ơn tất cả quý vị, đại biểu cùng bậc phụ huynh và các em nhỏ!

(Dưới đây có thể diễn ra múa lân để chào mừng một đêm văn nghệ đầy suôn sẻ, khuấy động không khí)

Đọc lời chúc của Chủ tịch nước:

" Các cháu thiếu niên, nhi đồng thân yêu quý!

Nhân ngày Tết Trung thu, Bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong nước và cả nước ngoài, các cháu nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thương yêu nhất.

Trung thu năm nay, Bác rất vui và khen ngợi các cháu, năm học vừa qua mặc dù đại dịch Covid - 19 ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, sinh hoạt và đời sống của các cháu nhưng các cháu đã luôn cố gắng, chăm ngoan, tích cực không quản khó khăn, cùng gia đình và nhà trường có các hình thức tổ chức học tập mới phù hợp, vừa chống dịch hiệu quả, an toàn, vừa đạt kết quả học tập tốt. Nhiều cháu đã vươn lên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, Mỗi việc làm tốt của các cháu sẽ là niềm vui, niềm tự hào của gia đình và nhà trường và xã hội.

Đảng và Nhà nước cùng với Nhân dân ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, luôn đtặ niềm tin yêu sâu sắc vào các cháu - thế hệ tương lai của nước nhà. Bác mong các cháu trong năm học mới, tiếp tục kế thừa truyền thống hiếu học, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nối cha anh ta xây dựng đất nước trở nên giàu mạnh, văn minh, " sách vai với các cường quốc năm châu", như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Trung thu là Tết cổ truyền, văn hóa tốt đẹp, Tết vui chơi đặc biệt của các cháu. Bác chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, an toàn, bổ ích"

Trên đây là lời chúc của Chủ Tịch nước kính yêu, Các bạn nhỏ hãy lắng nghe và từ bây giờ hãy chăm ngaon, học giỏi để không phụ lòng gia đình, nhà trường và xã hội 

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Số 18 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0961256868

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận