Khai thác sử dụng phòng học thông minh ra sao

Giáo viên “Trường học thông minh” sử dụng tốt bảng tương tác để thiết kế  bài giảng e-learning  và áp dụng thường xuyên trên lớp. Đóng góp bằng cách sử dụng kho dữ liệu giáo dục mở. Sử dụng phần mềm mô phỏng, phần mềm bài tập và thí nghiệm ảo trong giáo dục. Giáo dục Tích hợp; Bài học Trực tuyến; Tổ chức Kỳ thi, Kiểm tra trên Máy tính hoặc Thiết bị Cầm tay Cá nhân ... 

Ngoài các đề kiểm tra các môn chung, giáo viên có thể ra đề kiểm tra và giao bài tập về nhà cho từng học sinh dựa trên năng lực của các em. 

Học sinh “Trường học thông minh” sẽ được cung cấp máy tính bảng để hỗ trợ học tập, nghiên cứu trực tuyến, có sách giáo khoa điện tử và tương tác, đồng thời nhận được sự trợ giúp từ giáo viên và bạn cùng lớp. ..  Để trở thành công dân của thế giới, chúng ta có thời gian phát triển và rèn luyện các kỹ năng tự học, tự nghiên cứu và làm việc nhóm.

Bạn có thể chụp ảnh bài tập của người học và sau đó kết nối với màn hình tương tác để chỉnh sửa ngay lập tức trong toàn bộ lớp học.

Sử dụng phần mềm Geogebra để tạo lập phương 3D và hệ quy chiếu theo phương trình hàm  để người học dễ  hình dung. Màn hình tương tác thông minh có thể tạo ra một môi trường sống động với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao. Vì vậy, giáo viên không phải chuẩn bị nhiều dụng cụ như trước.  Người học đã  thú vị và năng động hơn nhiều so với trước đây. Hệ sinh thái myViewBoard đảm bảo tính bảo mật của thông tin người dùng, nhưng tài nguyên trên nền tảng  được lọc. Điều này rất tốt cho ngành giáo dục.

Hiển thị trong thư viện bài giảng mẫu của myViewBoard: Một số bài giảng trong thư viện mẫu của myViewBoard chứa các đề xuất trò chơi mà giáo viên có thể tham khảo và điều chỉnh  cho phù hợp với lớp học của mình. 

Giúp giải tỏa căng thẳng: Trò chơi này tạo cho người học cảm giác thoải mái về tinh thần sau một thời gian dài học tập, vừa học vừa chơi,  luôn mang tính tích cực khi người học đến lớp.

Giúp kích thích sự cạnh tranh tích cực của người học: Các trò chơi  cạnh tranh  kích thích sự chủ động của người học và khuyến khích mỗi người xung phong tìm hiểu thêm thông tin về bài học. 

Giúp tiếp thu bài dễ dàng: Nếu tâm lý  học thoải mái và tích cực tham gia  trò chơi thì kiến ​​thức sẽ được ghi nhớ tốt hơn so với cách giải thích truyền thống.

Với tính năng chia sẻ nhóm: myViewBoard cho phép giáo viên chia sẻ nhóm  bằng cách kéo và thả đơn giản.

Ngoài ra, phần mềm này cho phép bạn gửi các nhiệm vụ độc lập cho từng nhóm. Do đó, bạn có thể dễ dàng tổ chức các buổi làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận. Cung cấp quyền truy cập được chia sẻ để người học có thể bày tỏ ý kiến ​​của họ.

Người học có thể giơ tay hoặc văn bản để mở micrô hoặc xin phép  tham gia vào các thao tác trên bảng trắng kỹ thuật số. Điều này cho phép người học chủ động bày tỏ quan điểm và ý tưởng của mình trước lớp.  Cho phép người học  tạo bài thuyết trình trực quan của riêng họ: Người học  có thể tận dụng tối đa myViewBoard để tạo  nội dung sáng tạo với nhiều hình ảnh và bản đồ tư duy để giải thích ý tưởng của họ.

Bình luận