Đơn vị cho thuê múa lân sư tử trung thu 2022

Người phương Đông quan niệm rằng, Lân chính là một trong tứ linh, tượng trưng cho sức mạnh siêu nhiên có thể xua đuổi tà khí, mang lại may mắn và bình yên. Khi các linh vật này vào nhà thì nó có thể giúp xua tan ma quỷ, giúp gia đình nhận được bình an, hạnh phúc và sức khỏe.

Đặc biệt người Việt Nam tin rằng, ông Địa khi xuất hiện cùng Lân thì sẽ mang lại điều lành, mở đường cho linh vật này mang sự may mắn vào nhà. Bởi ông Địa là đại diện của Đất trong tín ngưỡng Phật giáo có khả năng kêu gọi Lân tới.

Người Việt cho rằng múa Rằm tháng 8 bằng lân, rồng vừa để cầu mong mọi điều tốt lành, xua đi những điều không may mắn của tháng 7 vừa qua. Và người dân cũng cho rằng ở đâu có các linh vật này thì ở đó sẽ bình an, ngập tràn vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời hy vọng tháng mới sẽ phát tài, phát lộc, phát bình an.

Một trong những loại hình múa Rằm tháng 8 không thể không kể đến là múa lân. Đây là một nghệ thuật dân gian lâu đời nhưng đối với các vùng miền khác nhau nó lại có những nét riêng khác biệt mang đậm nét văn hóa của vùng miền đó.

Thông thường các con lân là sự kết hợp bởi những màu sắc sặc sỡ tiêu biểu đó là màu đỏ, vàng và đen hay trắng. Múa lân với những điệu bộ, cử chỉ hùng dũng, mang một sắc thái vui nhộn. Nhưng mỗi cách thức múa lại mang một ý nghĩa riêng như sau:

  • Độc tấu một con lân: Chỉ đơn thuần có một chú lân độc diễn trong buổi lễ Trung Thu với ông Địa. Đây là cách múa giống theo phong tục truyền thống, ông Địa với khuôn mặt vui vẻ, đùa vui, dẫn dắt, vuốt đầu chú lân.
  • Song lân – song hỷ: Hai con lân với màu sắc sặc sỡ phối hợp múa với nhau. Nó thể hiện niềm vui nhân đôi, hân hoan sảng khoái và tài lộc ầm ầm tới cửa
  • Tam lân hay còn gọi là Tam Tinh: Sự cầu nguyện cho mọi chuyện tốt lành được thể hiện qua sự kết hợp ăn ý của ba chú lân nhiều màu sắc mà thông thường là màu đỏ, vàng và đen. Phúc, Lộc,Thọ là những điều mà hầu hết mọi người đều muốn cầu nguyện thông qua hình ảnh múa của 3 con lân.

Trung thu nói chuyện múa lân | BÁO QUẢNG NAM ONLINE - Tin tức mới nhất

Múa rồng Rằm Trung Thu

Từ hình tượng rồng trong dân gian, cha ông ta đã tìm tòi phát triển thành nghệ thuật múa rồng mang dấu ấn văn hóa Việt. Nghệ thuật này không giống với nghệ thuật múa rồng của Trung Quốc hay bất kỳ các quốc qua khác ở châu Á. Múa rồng là một trong những điệu múa cổ của dân tộc mà cái nôi phát triển loại hình múa này là mảnh đất Thăng Long xưa – Hà Nội ngày nay.

Múa rồng ngày Rằm tháng 8 với các điệu rồng chầu, rồng lượn, rồng bay, rồng uốn khúc… Tất cả những uốn lượn tạo hình vô cùng sinh động tạo cho không khí Trung Thu thêm vui tươi. Ngoài ra còn gửi gắm ước mong cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hoà, cuộc sống thịnh vượng.

Thông thường để có thể thực hiện được một màn múa rồng đặc sắc thì cần từ 10 – 15 người, tùy vào kích thước của con rồng. Ngoài ra còn cần một người cầm trò cho các điệu múa, người này sẽ đi trước đầu rồng với quả ngọc và cây “gậy thần”.

Múa lân trung thu ngoài việc mang lại tiếng cười vui cho trẻ thơ, việc thuê múa lân trong dịp này còn là một hoạt động mang ý nghĩa đem lại sự may mắn và bình an cho gia chủ. Chính vì vậy, phong tục này được biết đến một nét đẹp truyền thống và rất được ưa chuộng trong những ngày này.

Ngoài dịch vụ múa lân trung thu, chúng tôi còn nhận tổ chức trung thu trọn gói với đa dạng các tiết mục để cho bạn lựa chọn. Như vậy sẽ giúp cho chương trình tết trung thu của các bé thêm vui nhộn và ý nghĩa trọn vẹn hơn.

Hạng mục tổ chức sự kiện tết trung thu cho thiếu nhi bao gồm:

+ Đội múa lân chuyên nghiệp trong dịp tết trung thu 

+ Chú Cuội, Chị Hằng làm MC Hoạt náo trò chơi trong đêm hội

+ Cho thuê những thiết bị âm thanh và ánh sáng chất lượng

+ Dịch vụ làm backdrop; Làm cổng bằng bong bóng; Thiết kế sân Khấu theo thực tế; Thảm đỏ;...

+ Nhóm múa thiếu nhi; Chú hề thổi bong bóng; Nghệ sĩ bong bóng xà phòng;...

+ Cho thuê mascot gấu, mickey;...

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

Bình luận