Chú trọng hơn trong việc xây dựng trường học thông minh

Chú trọng hơn trong việc xây dựng trường học thông minh

Hiện nay, trước sự phát triển như vũ báo của công nghệ, và sự hạn chế nhiều mặt của phương pháp giáo dục truyền thống, việc cẩn có sự đổi mới trong giáo dục là điều tất yếu và truoừng học thông minh là xu thế không thể đảo ngược. Hiểu được điều này, tại Việt Nam, việc xây dựng trường học thông minh đang được chú trọng và được đẩy mạnh trước tiên tại các thành phố lớn.

Điều đó được biểu hiện thông qua việc triển khai lắp đặt internet tại trường học. Việc lắp đặt Internet là bước đầu quan trọng, là cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ vào dậy và học. Internet hay Mạng (phiên âm tiếng Việt: in-tơ-nét) là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nha, đây là hệ thống dữ liệu thông tin đồ sộ của nhân loại. Việc kết nối Internet là cơ sở cho việc triển khai thi trự tuyến, kiểm tra trực tuyến nhằm tạo ra những kì thi công bằng, hạn chế được việc gian lận thi cử. Với Internet được kết nối, học sinh có thẻ sử dụng những ứng dụng thông minh để trực tiếp tìm kiếm thông tin, trao đổi với nhau để có những giờ học tương tác và gắn kết, từ đó kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng học tập tập thể, kĩ năng lắng nghe được xay dựng.

Việc triển khai xây dựng trường học thông minh còn được thể hiện thông qua vượt đẩy mạnh lắp đặt các trang thiết bị dậy và học tiên tiến, hiện đại,các phần mềm quản lí, phần mềm thực hành, giúp cho việc giảng dậy trở nên sinh động hơn, từ đó người học tập trung hơn, thích thú hơn trong quá trình học tập.

Trường thông minh còn đẩy mạnh việc kết nối giữa gia đình và nhà trường thông qua công nghệ như xây dựng phần mềm liên kết, số liên lạc điện tử, nhằm tăng cường nhiều hơn trong việc kết nối nhà trường và gia đình trong sự nghiệp giáo dục.

 

Bình luận