Cho thuê múa Lân trung thu giá rẻ

1.Giới thiệu tết trung thu /dịch vụ thuê múa lân trung thu
Cho đến bây giờ, vẫn chưa xác minh rõ ràng được Tết Trung thu. Bắt nguồn từ văn minh lúa nước của Việt Nam hay tiếp nhận từ văn hóa Trung Hoa.

Có ba truyền thuyết chính được người ta biết đến nhiều nhất để nói về Trung thu. Đó là Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và Sự tích về chú Cuội của Việt Nam.

Theo các nhà khảo cổ thì hình ảnh về Trung thu đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Người Trung Hoa cổ đại cho rằng Tết Trung Thu bắt nguồn từ thời Xuân-Thu.

Có lẽ Trung thu được bắt đầu từ nền văn minh lúa nước của đồng bằng Nam Trung Hoa. Đồng bằng châu thổ sông Hồng của Việt Nam, là một ngày lễ hội mừng thu hoạch được mùa, vào lúc nông dân nghỉ ngơi và vui chơi sau một vụ mùa.

Tục rước đèn Múa lân tết Trung Thu do tự đời nhà Tống. Tuyên truyền rằng: Có con cá chép thành yêu, cứ đêm trăng hiện lên là con gái mà đi hại người. Bây giờ, quan Bao Công mới sức cho dân gian làm đèn con cá giống như hình nó.  Mà đem giong chơi ngoài đường để cho nó sợ mà không dám hại người.

2.Phong tục thuê múa lân trung thu
Theo các nhà khảo cổ học thì Tết Trung Thu ở Việt Nam, có từ thời xa xưa. Đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê – Trịnh thì Tết Trung Thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

Tết Trung Thu có nguồn gốc văn minh nông nghiệp của dân tộc Việt. Thời điểm này khí trời mát mẻ, mùa màng đang chờ thu hoạch, người ta mở hội cầu mùa, ca hát vui chơi.

3.Cho thuê múa lân trung thu ngày rắm tháng 8
Người Việt Nam chúng ta, hay thuê múa lân trung thu vào các dịp rằm tháng 8 hằng năm.

Con Lân tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và là điềm lành cho mọi nhà.

Thuê múa lân trung thu thường gồm có những người đội chiếc đầu lân bằng giấy và múa những điệu bộ của con vật này theo nhịp trống.
Đầu Lân có một đuôi dài bằng vải màu do một người cầm phất phất theo nhịp múa của Lân. Ngoài ra còn có thanh la, đèn màu, cờ ngũ sắc, có người cầm côn đi hộ vệ đầu Lân… Múa Lân sư rồng đi trước, người lớn trẻ con đi theo sau.

Xem thêm:https://www.youtube.com/watch?v=Z9th8Wm7mLk

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận