Cho thuê múa lân sư rồng tổ chức Trung Thu

Mùa Trung Thu là dịp để mọi người sum họp , liên hoan cùng nhau đón trăng rằm . Thời điểm để tổ chức các sự kiện cho các em nhỏ vui chơi , hoạt náo. Một trong số các tiết mục không thể thiếu tđó chính là múa Lân ngày Tết Trung Thu. Từ tổ dân phố, trường học hay làng xóm gia đình chung tay tổ chức..

Ý nghĩa thuê múa lân Trung Thu với trẻ nhỏ

Trong ngày lễ tết Trung Thu của Việt Nam. Người lớn chuẩn bị mâm bánh kẹo, hoa quả. Khắp nhà được chăng đèn lồng sáng rực. Bày biện mâm ngũ quả thắp hương. Nó mang từng ý nghĩa cho mỗi lứa tuổi trong gia đình. Và đó toàn bộ là những điều vui vẻ.

Với trẻ nhỏ: Được ăn bánh nướng – bánh dẻo – hoa quả. Cùng chơi những trò chơi dân gian truyền thống. Làm những đầu lân, đầu rồng để vui đùa theo nhóm. Cùng nhau háo hức đón chờ những điệu múa lân Trung Thu thiếu nhi sắp tới. Gõ cửa từng nhà xung quanh chúc những điều may mắn.

301181849_1979491332257170_44751565079201486_n.png?_nc_cat=107&ccb=1-7&_nc_sid=aee45a&_nc_ohc=2BizjegRBMQAX_Ucudn&_nc_ad=z-m&_nc_cid=0&_nc_ht=scontent.xx&oh=03_AVLm6EH4XT_8Lha1KKxeFfqOF_jvshpT0Cok-808CS0fvQ&oe=6331AB52

Ý nghĩa múa lân Trung Thu với người lớn

Với người trung niên: Chuẩn bị trà – rượu để cùng nhau nhâm nhi, hàn huyên tâm sự dưới ánh trăng sáng. Rãi bày những điều còn chưa tỏ. Xum vầy bên gia đình đầm ấm. Tỏ lòng kính trọng, nhớ ơn đến ông bà tổ tiên bằng mâm lễ ngọt trong nhà – ngoài trời

Toàn thể gia đình họp mặt, cười nói và xem những tiết mục vui nhộn. Đợi các cháu nhỏ đến gửi lời chúc tốt đẹp cho mình.

Thuê múa lân Trung Thu có ý nghĩa tâm linh

Múa Kỳ Lân Tết Trung Thu không chỉ đơn thuần là một hoạt động vui chơi, giải trí. Mà nó còn chứa đựng trong đó rất nhiều ý nghĩa tâm linh. Theo quan niệm của người xưa, Lân là linh vật trong bộ tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng. Và thường được đặt ở những nơi trang trọng, tôn nghiêm như nơi thờ cúng, đền, đình, chùa. Vì vậy, múa lân Trung Thu trong quan niệm của dân gian thể hiện sự may mắn, bình yên và thành đạt.

Điển tích bắt nguồn múa lân Trung Thu:

Vào một năm trị vì của vua Đường Minh Hoàng. Đúng giữa ngày trăng tròn nhất của năm13-741 Tây Lịch (nay là rằm tháng 8). Nhà vua đi dạo trong vườn thượng uyển thì gặp đạo sỹ La Công Viễn (đạo danh Diệp Pháp Thiện). Người này có phép tiên.

Sau một hồi hàn huyên tâm sự, đạo sỹ này dùng phép của mình đưa nhà vua lên cung trăng. Tại đây, nhà vua được chìm đắm trong ánh sáng hiền dịu của trăng. Thỏa sức ngắm những điệu múa của tiên nữ. Cộng thêm sự thích thú về bàn tiệc trà – rượu – hoa quả – bánh trái nơi đây.

296890288_640890637408642_4898427137713667429_n.png?_nc_cat=107&ccb=1-7&_nc_sid=aee45a&_nc_ohc=U_E5fnuYX60AX8wgkQz&_nc_ad=z-m&_nc_cid=0&_nc_ht=scontent.xx&oh=03_AVLfNCoibWH7ZuK0SgJpTI0eqVnzA2SuYd-KiLB3vCVQMQ&oe=63348BC8

Lý giải múa lân trung thu?

Đến khi xuống trần, không thể nào quên nổi cảnh đẹp và sự thoải mái của trốn tiên. Nên nhà vua đã tái hiện lại những điều đó vào ngày rằm tháng 8 hàng năm. - Múa lân Tết Trung Thu.

Sau này, mỗi khi đến rằm tháng Tám. Múa Lân rằm Trung Thu đã trở thành một hoạt động không thể thiếu, góp phần mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ. Dưới ánh trăng rằm, trong tiếng trống rộn ràng. Các em nhỏ lại hò reo, háo hức chờ đợi những màn múa lân đặc sắc. Múa Lân Trung Thu không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ mà còn là phong tục múa lân ngày Trung Thu. Giúp người lớn sống lại những năm tháng tuổi thơ đầy ý nghĩa.

Để có được những màn múa Lân Trung Thu đặc sắc, hút hồn người xem. Những “nghệ sỹ” múa Lân đã phải dành hết tâm huyết, tình yêu của mình đối với môn nghệ thuật này. Múa Lân được coi là một nghệ thuật khá đặc biệt. Bởi nó vừa mang vẻ đẹp trong động tác, đường nét của môn múa vừa thể hiện được nội lực, sức mạnh của võ thuật. Người biểu diễn ngoài niềm đam mê, sự kiên trì, tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo. phải có khả năng cảm thụ âm nhạc cần phải biết võ mới trình diễn được những kỹ thuật khó. Để thể hiện toát lên từng nét tính cách, hùng khí và sự dũng mãnh của những ông Lân.

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận