Cần thay đổi giáo án thế nào khi dạy trong phòng học thông minh

Dưới đây là một số biện pháp  đáng xem xét: 

Phân chia nội dung học một cách hợp lý 

Cần nhiều hoạt động tương tác hơn như câu hỏi đơn giản, bài tập nhóm ...

Tôi cần thêm tài liệu  và công cụ hỗ trợ cho các trò chơi nhỏ, câu chuyện, video hài hước ...

Cần có các bài  kiểm tra thêm để kiểm tra khả năng tiếp thu kiến ​​thức của học sinh 

Giao nhiệm vụ khi bạn học, yêu cầu nhiều hơn và hoàn thành các bài tập và bài kiểm tra. Mục đích là tạo thêm áp lực  cho học sinh và hạn chế sự xao nhãng trong quá trình học tập.

Điều tra đối tượng mục tiêu của bạn và đặt cơ sở để xác định  phương pháp giảng dạy, tài liệu và thời gian học phù hợp. 

Mục đích  soạn giáo án phù hợp với đa số học sinh trong lớp. Những em tài năng hay yếu kém bẩm sinh đều được điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cần hiểu tính cách của học sinh  để quản lý bài tốt hơn. Theo kinh nghiệm của bạn, khóa học nên kéo dài bao  lâu và nó mang lại kết quả tốt nhất cho học viên và bạn? Đối với trẻ em, video không quá 30 phút  Còn về phong cách trình bày, cách chào, cách lập luận ... 

Xác định mục tiêu bài học 
 Điều này sẽ giúp bạn xác định  học sinh của mình đang học gì từ các bài học và cách họ thực hiện nó, đồng thời đảm bảo rằng họ đang nắm vững những gì họ có trong tay. Trong một khóa học trực tuyến, sinh viên quyết định có trả tiền cho khóa học trực tuyến hay không, tùy thuộc vào mục tiêu của họ có đáp ứng được mong đợi của họ hay không. Học xong bài  học sinh cần nắm chắc kiến ​​thức, kĩ năng và thái độ.  Xác định mức độ thông thạo (kiến thức, hiểu biết, áp dụng hoặc thành thạo) dựa trên các tiêu chuẩn kiến ​​thức và mức độ thông thạo của học sinh.  Xác định các phương pháp dạy học chính 
 Định hướng các phương pháp giảng dạy chính được sử dụng trong lớp học. Đối với mỗi hành động cụ thể, các phương pháp khác nhau cần được thực hiện để giải quyết tính cụ thể. Việc xác định phương pháp phù hợp  dựa trên điều kiện cơ sở vật chất, nội dung bài giảng và trình độ  của học viên. Các phương pháp giảng dạy  bạn cung cấp có thể  đọc sách, vẽ sơ đồ, hiển thị các ví dụ thực tế và sử dụng các công cụ. Điều quan trọng là phải xem xét việc sử dụng  các phong cách học tập khác nhau trong lớp học và xác định phương pháp giảng dạy  nào là hiệu quả nhất. Sự sáng tạo này giúp tiết học thành công, tạo động lực cho  học sinh  và  hiểu  nội dung  bài học.

Bắt đầu thiết kế khóa học của bạn một cách cơ bản, dựa trên mục tiêu của bạn và các nguồn lực sẵn có. 
 Đối với phần viết, khi  soạn giáo án đầu tiên, cần lập dàn ý cơ bản. Bước này  tạo khung  cho toàn bộ giáo án để bài giảng không dài dòng, sai lệch. 
  Mục tiêu càng đơn giản càng tốt. Tiếp theo, viết khái quát. Phần chung là tiêu đề  của bài báo. Các tiêu đề này nên được in đậm. Giáo viên nên làm việc trên mục tiêu  viết các phần chung có liên quan. Tùy theo độ dài của  bài mà bài có thể thêm  bớt nhữn ý quan trọng. Bước tiếp theo là lập kế hoạch thời gian sao cho nội dung  phù hợp với thời lượng bài học / khóa học đã định. cần dự trù khoảng thời gian nhất định cho mỗi chủ đề để  không bỏ sót điều gì. Nếu bạn có quá nhiều ý tưởng bài học và bạn không có đủ thời gian làm bài, hãy chia nhỏ bài học. Bạn có thể tự điều chỉnh tốc độ đường truyền theo tiến trình của bài học. Chia đều trong thời gian của lớp. Chuẩn bị nội dung  bài giảng trực tuyến đây là bước tiếp theo trong quá trình lập kế hoạch bài học và thể hiện rõ ràng những gì đang trình bày  cho học sinh của mình. Đây cũng là bước ảnh hưởng trực tiếp  đến hiệu quả giáo dục. Chỉ định nội dung cho phù hợp dựa trên thời lượng của khóa học  và thời lượng của từng video trong khóa học đó.

Phản ứng linh hoạt với tình huống

Không ai có thể chắc chắn rằng sẽ không có điều gì xảy ra trong quá trình giáo dục. Bạn cần phải  linh hoạt trong tình huống của mình để bài giảng của bạn không bị gián đoạn hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi làm gián đoạn bài giảng của mình. 

Lập kế hoạch vượt quá yêu cầu của bạn 

 Đặt mục tiêu phiên cao hơn và giảm thời gian  hành động. Bạn có thể hứng thú với bài học này vì bạn không biết các học viên sẽ làm việc cùng nhau như thế nào. 

 Tạo một giáo án dễ hiểu 
 Tạo một giáo án dễ hiểu  giúp  dễ dàng thích ứng với những thay đổi. Hoặc, nếu bạn cần nhờ một giáo viên khác dạy thay, họ có thể dễ dàng sử dụng giáo án  để giáo dục học sinh của .

Tạo một kế hoạch dự phòng 
cũng có thể bị mất giáo án, cập nhật nội dung bài học hoặc hỏng thiết bị của mình. Các kế hoạch dự phòng  giúp bạn tránh được những tình huống xấu. Điều này  rất cần thiết đối với các giáo viên trẻ có kinh nghiệm và các buổi học trực tiếp.

Bình luận