Cách trang trí bàn tiệc Giáng Sinh xinh đẹp gọn gàng sang trọng

1Cách bày trí bàn tiệc Giáng Sinh

Bày trí bàn tiệc ăn tối sang trọng

Điểm chung hầu hết của các bàn tiệc đó là sự thanh lịch, đầy đủ chén, dĩa, daomuỗng, nĩa (đũa) và ly uống rượu vang trên bàn tiệc.

Đầu tiên bạn trải khăn lên bàn rồi đặt dĩa dùng để ăn salad và chén súp vào giữa bàn.

Tiếp theo, bạn đặt bộ đồ ăn lên bàn. Sau đó đặt dĩa ăn bánh mì phía bên trên. Còn bên phải để dao cắt bơ trên dĩa.

Bày trí bàn tiệc bình thường

Bạn để khăn ăn phía bên phải của bộ đồ ăn. Phía tay trái thì để nĩa dùng ăn salad và nĩa dùng ăn món chính.

Để dao ăn món chính, dao ăn món salad và muỗng ăn súp ở bên phải. Phía trên dao bạn để ly uống nước. Còn với ly uống rượu vang để theo từ phải sang trái, ví dụ rượu vang trắng dùng cho món khai vị thì để ly ngoài cùng, rồi đến ly uống rượu vang đỏ cho món tiếp theo.

khăn ăn và ly

Món tráng miệng bạn để lên trên. Bên tay trái sẽ cầm nĩa và tay phải cầm muỗng. Dĩa phụ ban đầu sẽ được thay thế bằng dĩa ăn món chính.

Bày trí bàn tiệc đêm Giáng Sinh

Với bàn bày trí bàn tiệc đêm Giáng Sinh thì sẽ có phần trang trọng hơn, với tông màu phù hợp với không khí bữa tiệc.

Trải miếng vải lót bàn lên bàn, ở đây bạn có thể dùng các miếng vải có màu đỏ, xanh lá,... để hợp với không khí lễ Giáng Sinh.

khăn bàn

Để dĩa ăn chính vào giữa miếng vải, còn dĩa salad sẽ để lên phía trên dĩa ăn chính.

Trong thực đơn khai vị có món súp, thì bạn để chén súp phía trên dĩa salad.

Khăn ăn để phía bên trái dĩa ăn chính hoặc lót trực tiếp lên dĩa và đặt dưới dĩa ăn salad. Phía bên trái bạn để nĩa ăn chính. Còn bên phải để dao, muỗng.

cach-trang-tri-ban-tiec-giang-sinh-xinh-dep-gon-gang-sang-tipsnote-800x450-3.jpg

Ly uống nước lọc sẽ được đặt thẳng trước dao ăn. Bên phải của ly nước lọc, bạn để ly dùng uống rượu vang.

Bày trí bàn tiệc đêm Giáng sinh

Trang trí bàn tiệc bên cây thông

Trang trí bàn tiệc bên cây thông là kiểu trang trí phổ biến nhất trong dịp lễ Giáng Sinh. Bạn đặt bàn ăn bên cạnh cây thông Noel có kích cỡ vừa phải, kết hợp đèn cùng các quả châu trang trí chắc chắn bàn tiệc của bạn sẽ ngập tràn không khí Noel hơn bao giờ hết.

Để nổi bật không khí tiệc, bạn chỉ cần trải khăn bàn màu đỏ, đặt lên vài ngọn nến ấm áp thì bữa tiệc sẽ thật sự nổi bật, ấm cúng trong mùa Giáng Sinh.

Trang trí bàn tiệc bên cây thông

Trang trí bàn tiệc dùng bàn gỗ

Màu trầm ấm của gỗ chắc hẳn sẽ gợi nhớ cho bạn về một lễ Noel cổ điển, ấm cúng bên gia đình của mình. Với màu sắc nhã nhặn của gỗ, bạn có thể dễ dàng dùng khăn trải bàn với màu sắc rực rỡ tương phản như màu đỏ, màu hồng,...

Bên cạnh đó, cũng có thể kết hợp điểm lên bàn ăn với những vật trang trí nho nhỏ khác nhau để tôn lên không khí Giáng Sinh như những quả châu tông màu ấm nóng, nhánh thông nhỏ, hay vài hạt chi bùi bắt mắt.

Trang trí bàn tiệc dùng bàn gỗ

Trang trí bàn tiệc với nến và hoa đỏ

Bên cạnh màu xanh, thì màu đỏ là một màu sắc mang đậm không khí Giáng Sinh. Bạn hãy trang trí bàn tiệc của mình với những cây nến đỏ ấm cúng, đặt thêm những bông hoa màu đỏ rực rỡ trên để tăng thêm sự nổi bật.

Trang trí bàn tiệc với nến và hoa đỏ

Trang trí bàn tiệc với lá thông xanh

Những lá thông xanh tươi chắc chắn không thể nào thiếu được trong dịp lễ Noel, vì thế bạn hãy đặt lên bàn tiệc của mình những lá thông xanh để không khí Giáng Sinh trở nên rõ nét hơn.

Để tôn lên màu xanh lá thông, bạn có thể sử dụng khăn bàn màu đỏ đậm hoặc ngã sang màu đỏ mận, cùng với các vật dụng màu trắng trong phòng, chắc chắn với 2 gam màu chủ đạo trong Giáng Sinh giúp bữa tiệc bạn lung linh hơn.

Trang trí bàn tiệc với lá thông xanh

Trang trí bàn tiệc với những cây thông

Giáng Sinh thì chắc chắn không thể nào thiếu được hình ảnh cây thông Noel rồi đúng không nào? Không khí lễ hội cuối năm này sẽ càng rõ nét hơn nếu trên bàn tiệc của bạn được điểm thêm những vật trang trí có hình dạng cây thông.

Bạn hãy thử đặt lên bàn tiệc của bạn những cây thông handmade, treo thêm đèn để lung linh hoặc là những món ăn được trang trí khéo léo thành hình dạng cây thông, thì đảm bảo bữa tiệc Giáng Sinh của bạn sẽ đặc biệt lắm đấy!

Trang trí bàn tiệc với những cây thông

Trang trí bàn tiệc với những món quà

Giáng Sinh cũng là dịp mà chúng ta có thể trao nhau những món quà yêu thương, vì thế mà bàn tiệc của bạn nếu được điểm lên những hộp quà được gói với màu sắc nổi bật, cùng với ánh đèn và các quả châu chắc chắn sẽ rất tuyệt cho xem.

Trang trí bàn tiệc với những món quà

Trang trí bàn tiệc với gam màu vàng kim

Gam màu vàng kim mang đến cho ta một không khí Giáng Sinh sang trọng hơn với khăn trải bàn và bộ đồ ăn cùng màu.

Trang trí toàn bộ không gian tiệc và bàn ăn với tông màu vàng kim và trắng, điểm thêm vào cây thông Noel nhỏ, dây đèn màu vàng để bàn tiệc thêm phần rực rỡ hơn.

Trang trí bàn tiệc với gam màu vàng kim

Trang trí bàn tiệc với gam màu tím

Bạn đã bao giờ nghe đến Giáng Sinh Tím chưa? Tuy còn khá xa lạ với người Việt Nam, nhưng với người phương Tây, Giáng Sinh màu Tím đặc biệt vì mọi thứ sẽ được trang trí với màu tím phong lan rất mới lạ.

Màu tím mang một sự ấm áp kì lạ, nhưng lại cá tính và sáng tạo, vì thế bạn có thể trang trí bàn tiệc của mình với gam màu tím và làm nổi bật hơn với quả châu, dụng cụ ăn màu bạc và ly trắng.

Trang trí bàn tiệc với gam màu tím

Trang trí bàn tiệc với gam màu xanh lam

Tuy không phải là màu sắc chủ đạo trong Giáng Sinh, nhưng màu xanh lam khi được bày trí vào dịp lễ này, nó sẽ mang lại cho bạn một không khí tiệc mới lạ và thú vị.

Bạn có thể dễ dàng điểm lên bàn tiệc của mình những vật dụng có màu xanh lam như khăn ăn, các quả châu hoặc các vật trang trí nhỏ khác. Màu xanh lam còn rất hợp khi đi cùng màu bạc để bữa tiệc bạn thêm phần sang trọng hơn.

Trang trí bàn tiệc với gam màu xanh lam

Trang trí bàn tiệc ngoài trời

Chỉ với thời tiết hơi se lạnh và không có tuyết, bạn hãy thưởng thức bữa tiệc Giáng Sinh của mình ngoài trời nhé, chắc chắn sẽ có một cảm giác tuyệt vời, đặc biệt cho xem.

Bàn tiệc ngoài trời chỉ cần đơn giản với khăn bàn theo màu sắc Giáng Sinh như đỏ, xanh, trắng và các món ăn, thức uống ấm nóng, đảm bảo không khí Giáng Sinh sẽ ấm cúng hơn rất nhiều.

Trang trí bàn tiệc ngoài trời

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Zalo 0967669867
Để trang trí noel cho biệt thự, trung tâm thường mại, văn phòng, nhà hàng quán cafe khách sạn quán ăn Inbox ngay để bộ phận CSKH tư vấn sâu về phụ kiện trang trí : https://www.facebook.com/trangtricaythongnoelgiangsinh
Hà Nội: Số 09 / 40 ngõ 91 Ngyễn Chí Thanh Hà Nội (Cạnh Đại Học Luật) 0962074068 - 0977668648 - 0328696396 - 0328684688 - 02463297676 – 02466805856
Website: https://tochucsukienevent.com/

 

Bình luận