Các Bước Tổ Chức Chương Trình Tết Trung Thu Cho Trẻ

Bước 1: Lựa chọn địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra và số lượng những người tham gia chương trình trung thu cho các em thiếu nhi.

Trung thu có lẽ là dịp đặc biệt trong năm mà được các em thiếu nhi cũng như gia đình háo hức và đón chờ trong năm, sau tết nguyên đán. Do đó, hãy tổ chức cho bé một bữa tiệc trung thu thật ý nghĩa để bé được lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa nhất.

Địa điểm tổ chức trung thu

Đầu tiên hãy lên kế hoạch và lựa chọn địa điểm diễn ra buổi liên hoan trung thu, tuỳ vào hoàn cảnh để chọn địa điểm cho phù hợp. Nếu bạn là nhân viên của công ty và được lãnh đạo giao nhiệm vụ tổ chức trung thu cho các bé thiếu nhi là con của cán bộ công nhân viên trong công ty thì địa điểm có thể sẽ được tổ chức tại sảnh của công ty hoặc có thể lựa chọn một nhà hàng, khách sạn có không gian rộng để tổ chức. Nếu bạn là người được khu dân cư hoặc cán bộ đoàn của một địa phương được giao nhiệm vụ tổ  chức trung thu cho các em thiếu nhi thì có hãy tổ chức tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của địa phương. Nếu bạn là thầy, cô giáo của các trường học được hiệu trưởng giao nhiệm vụ thì có thể tổ chức trung thu cho các em tại sân trường để tạo không khí vui nhộn. Hoặc trung thu cũng có thể tổ chức ở phạm vi từng gia đình, các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau.

Thời gian diễn ra

Sau khi đã tìm được địa điểm để tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi thì người được giao nhiệm vụ hoặc đang có kế hoạch tổ chức trung thu cho các em nhỏ phải xác định thời gian diễn ra. Thông thường trung thu sẽ được tổ chức vào thời điểm tối của đêm rằm tháng tám âm lịch hàng năm, lúc ánh trăng rằm lớn nhất và sáng nhất năm, mọi người cùng quây quần phá cỗ rước đèn đón trung thu. Tuy nhiên tùy vào điều kiện và hoàn cảnh để lựa chọn thời gian hợp lý.

Số lượng những người tham gia trung thu

Tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi nhưng số lượng người tham gia không chỉ có các em thiếu nhi mà sẽ có sự tham gia của nhiều người. Tùy vào từng hoàn cảnh để sắp xếp số lượng người tham gia, nhưng vì trung thu chính là tết đoàn viên do đó tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi thì người tổ chức còn phải chuẩn bị về chỗ ngồi, bàn ghế… cho phụ huynh các em nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị kế hoạch diễn ra chương trình.

Việc lên kế hoạch tổ chức một chương trình là vô cùng cần thiết và quan trọng, người có ý định tổ chức trung thu cho thiếu nhi phải lên kế hoạch về chương trình từ trước và phân ra từng kế hoạch nhỏ để dễ dàng thực hiện hơn:

Đầu tiên là lên kịch bản cho chương trình, kịch bản sẽ bao gồm những phần có trong buổi trung thu đó. Lên kịch bản trước cho chương trình có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công hay không của buổi sinh hoạt đó. Kế hoạch của buổi liên hoan trung thu thông thường sẽ bao gồm những phần chính như:

– Ổn định các em nhỏ và tiến hành chương trình;

– Đọc lời chúc trung thu và có thể trao quà cho một số em nhỏ có thành tích học tập tốt hoặc làm nhiều việc ý nghĩa;

– Chương trình văn  nghệ;

– Phá cỗ trung thu, tham gia bữa tiệc ngọt hoặc mặn;

– Chơi trò chơi và kết thúc trung thu. 

Trong bản kế hoạch phải nêu ra rõ ràng cụ thể từng phần, từng người được giao nhiệm vụ thực hiện để dễ dàng thực hiện và không bị thiếu sót trong quá trình tổ chức.

Người có trách nhiệm lên kịch bản cho toàn bộ chương trình trung thu cho các em thiếu nhi là người phụ trách chính và chịu trách nhiệm đối với toàn bộ công việc và quá trình diễn ra. Nội dung của kịch bản của đề ra lưu ý phải gắn chặt và gắn liền với trung thu, mang những nét đặc trưng cơ bản của trung thu như múa lân sư rồng, phá cỗ trông trăng, bày mâm ngũ quả, chị Hằng, chú Cuội hay rước lồng đèn. Để trung thu được tổ chức thành công và lưu lại ấn tượng sâu sắc đối với mọi người thì quan trọng là phải lên kế hoạch rõ ràng và khéo léo sắp xếp những tiết mục văn nghệ, trò chơi giải trí, câu chuyện của chị Hằng, chú Cuội với nhau.

Bước 3: Triển khai thực hiện

Sau khi mọi người đã được phân công nhiệm vụ cụ thể thì tiến hành các công việc theo kế hoạch đã đề ra. Mọi người sẽ thực hiện các công việc thuộc chịu trách nhiệm của mình thật chu đáo để chuẩn bị cho trung thu. Lưu ý, mọi người nên tiến hành lên kế hoạch và tổ chức thực hiện việc chuẩn bị trước tối thiểu khoảng 2 tuần trước khi diễn ra ngày trung thu.

 Ngày trung thu đến, người trực tiếp được phân công chuẩn bị trung thu cho các em nhỏ nên cho mọi người tập dượt trước để có sự chủ động, điều chỉnh một số vấn đề phát sinh khi buổi liên hoan diễn ra. Việc tập dượt trước để tránh những sai sót, để buổi trung thu cho các em nhỏ được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Khi diễn ra buổi liên hoan trung thu thì người dẫn chương trình phải sắp xếp và ổn định tổ chức nhanh nhất có thể để tiết kiệm thời gian cho những hoạt động khác. Có thể sắp xếp các em thiếu nhi ngồi chung với bố mẹ hoặc có thể sắp xếp ngồi riêng theo khu vực của trẻ em và người lớn riêng, tùy vào cách tổ chức chương trình để có cách sắp xếp phù hợp nhất.

VỀ PHẦN TỔ CHỨC 

- Thiết kế thi công Background Trung thu- lên maket trực tiếp 

- Cho thuê sân khấu, bắn thảm đỏ 

- Cho thuê âm thanh - ánh sáng đặc sắc

- Trang trí sân khấu - khu backdrop check in chụp hình

- Nhà rạp sự kiện tổ chức chương trình

VỀ PHẦN CHƯƠNG TRÌNH

- Nhóm múa thiếu nhi - Nhóm hát thiếu nhi - Nhóm nhảy thiếu nhi

- Múa lân sư rồng rước hội đêm rằm

- Chú hề bóng bay làm bóng nghệ thuật tặng các bạn nhỏ

- Chú hề hoạt náo tổ chức trò chơi

- Mc Chú Cuội - Chị Hằng

- Xiếc thú : Xiếc khỉ - Xiếc chó - Xiếc trăn ..

- Xiếc người : tung hứng - đi xe đạp 1 bánh - xiếc hề gạch - xiếc con lăn ...

- Ảo thuật gia đặc sắc

- Tôn ngộ không đại náo 

- Chú hề diễn bóng xà phòng khổng lồ

Xem thêm:https://www.youtube.com/watch?v=-jAKww-z7ig

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận