Các bài nhạc trung thu hay bật đêm hội trung thu

Vừa mới đây, một “mùa nguyệt quế” nữa lại sắp đến. Bây giờ bạn có thể cảm nhận rõ ràng không khí nhộn nhịp nơi đây. Phố lồng đèn  đã  nhuộm đủ sắc màu, bánh trung thu  bày bán khắp nơi,… Chắc chắn các bé rất vui  và vẫn còn  nôn nao vì tết này là của mình.

Trong các trường học, cần lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình  mừng Rằm tháng Tám. Rồi lũ trẻ  xóm giềng cũng  hát vang bài “Trung thu rước đèn đi chơi…”. Chính vì vậy những bài  múa lân trung thu hay nhất thu hút rất nhiều sự quan tâm. Hôm nay,  hãy cùng SmartEvent tìm hiểu những bài hát trung thu hay và ý nghĩa nhất mà các mẹ có thể dạy cho bé vui hội trăng rằm nhé. 

Chiếc đèn ông sao

Nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác ca khúc này vào đúng dịp Tết Trung thu năm 1956 để gửi gắm tất cả tình cảm của mình đến thế hệ măng non của đất nước. Bài hát đã nuôi dưỡng tâm hồn  bao thế hệ trẻ  Việt Nam qua nhịp trống nhịp nhàng sôi động trong không gian ngập tràn sắc màu trẻ trung, yêu đời.  Dù đã hơn 60 năm  nhưng bài hát vẫn giữ được sức sống mãnh liệt  và được nhiều thế hệ  ngân nga. Không quá lời khi nói “Chiếc đèn ông sao” là bài hát trung thu sống mãi với thời đại. Có thể nói, nếu “mùa trăng” thiếu đi giai điệu quen thuộc này thì chẳng khác nào đánh mất  không khí của đêm hội trăng rằm. Với ca từ giản dị và gần gũi, bài hát đã thực sự chiếm được cảm tình của nhiều em nhỏ, trong đó có cả những người lớn tuổi.

Rước đèn tháng Tám

“Rước đèn tháng Tám” đã “làm sống lại” biết bao ký ức tuổi thơ  của bao thế hệ mỗi khi đêm rằm về. Mỗi khi giai điệu này vang lên, mọi người lại trở về với không khí sôi động với màn múa lân, múa rồng và tiếng trống “Tùng Đình Cúng Đình” diễu hành xuống phố.  
 Nhạc sĩ Đức Quỳnh  sáng tác ca khúc này đúng vào lúc các em nhỏ đang vui  đón Tết Trung thu. Nhưng đến nay, hơn 60 năm sau, “Rước đèn tháng Tám” vẫn là một bài hát hay và ý nghĩa để các em thể hiện niềm vui Tết Trung thu.

Thằng Cuội

Ca khúc Thằng Cuội của nhạc sĩ Lê Thương phải nói là đẹp như một bức tranh vẽ mang màu sắc  cổ tích mà vẫn giản dị giữa đời thường. Có thể nói đây  là sáng tác đặc biệt nhất, hay nhất để khắc họa hình ảnh hoa mẫu đơn trong cung trăng. Với ca từ quen thuộc hòa quyện cùng giai điệu ngọt ngào, “Thằng Cuội”  hiển nhiên đã trở thành  “điểm sáng” còn mãi trong lòng người yêu nhạc. Bài hát không chỉ hấp dẫn trẻ em mà  còn hấp dẫn cả  người lớn tuổi. 

Ông trăng xuống chơi

"Ông trăng xuống chơi" là một trong những ca khúc mang âm hưởng dân ca vô cùng mới lạ và đặc sắc. Đừng nghĩ rằng bài hát này là ngây thơ, thực tế, nó cũng ẩn chứa  triết lý "cho và nhận". Hôm nay cũng sẽ có người cho và người nhận, giống như một tấm chăn rộng lượng của lòng ích kỷ. 
  Vì vậy, nếu  mỗi chúng ta  còn quan niệm về sự cần có của lòng biết ơn thì sẽ không thể chia sẻ  trọn vẹn và nhân lên được hạnh phúc đích thực. Chính vì lẽ đó, làn điệu “Ông trăng đến chơi” không chỉ ngân nga trong những ngày  trăng thanh mà còn sống mãi cùng năm tháng.

Xem thêm:https://www.youtube.com/watch?v=0E5Kf603c5I

Và đặc biệt bài hát quốc dân luôn luôn vang lên, được nghe thấy từ các bé là "Vầng trăng cổ tích".

Nhạc sĩ Phạm Đăng Cường viết "Vầng trăng cổ tích" với giai điệu trong sáng, hồn nhiên, như một câu chuyện  thú vị về những đứa trẻ trông trăng. Những hình ảnh đầy màu sắc của quẩy, cây đa và vầng trăng sáng Trung thu khiến người nghe cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của những đêm trăng.

Lời bài hát:

Một vầng trăng tỏ treo trên đỉnh trời
Bay về đâu thế đàn cò trắng ơi
Bà ơi chú Cuội có nhớ nhà không
Sao như cháu thấy
Sao như cháu thấy chú đang xuống trần
Nghìn năm rồi nhỉ bên gốc cây đa
Cuội ơi em hỏi trăng non hay già
Nghìn năm rồi nhỉ bên gốc cây đa
Cuội ơi em hỏi trăng non hay già
Một đàn chim nhỏ chơi trăng giữa trời
Biết bao giờ nhỉ Cuội được xuống chơi
Bà ơi chú Cuội có nhớ nhà không
Sao như cháu thấy
Sao như cháu thấy chú đang xuống trần
Nghìn năm rồi nhỉ bên gốc cây đa
Cuội ơi em hỏi trăng non hay già
Nghìn năm rồi nhỉ bên gốc cây đa
Cuội ơi em hỏi trăng non hay già

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0961256868

Bình luận