Biểu diễn múa lân múa sư tử tại Đống Đa Cầu Giấy Mỹ Đình Thanh Xuân Long Biên Tây Hồ

Đánh tan những con phố nhỏ mà hàng ngày yên bình nay trở nên từng bừng những tiếng trống vang của đoàn múa lân. Ông địa tai to, mặt lớn. Len lỏi từng nhà dẫn những chú lân, sư tử đi đến từng ngõ, Ngóc ngách và theo sau là các cháu nhỏ rước đèn ông sao.

Múa lân trung thu là hình đẹp của nhân dân ta có từ lâu đời. Là nét văn hóa riêng của dân tộc Việt Nam. Múa lân lưu giữ truyền thống tốt đẹp của ông cha ta.

Phong tục cho thuê múa lân bắt nguồn từ Trung Quốc. Hình ảnh những con lân đã được người Trung Quốc thờ trong Thái Miếu. Ngay từ thời Khổng Tử ,xếp vào bộ tứ linh là Long – Lân – Quy – Phụng.

Theo truyền thuyết của nước này, vào thuở khai thiên lập địa. có một con thú ăn thịt người, năm nào cũng đến rằm tháng Tám là xuất hiện. Tác oai tác quái, làm cho dân làng hoảng sợ.

Bỗng ngày nọ có một nhà sư đến giúp dân trừ ác thú, Nhà sư cho một đệ tử bụng to, mặc bộ đồ đỏ rực. Tay cầm chiếc quạt thần phất liên tục, để xua ác thú. Một số đệ tử khác thì gióng trống khua chiêng, dồn dập làm con ác thú khiếp đảm bỏ chạy.

294321056_1227281891388213_3775555014932264021_n.png?stp=dst-png_p403x403&_nc_cat=102&ccb=1-7&_nc_sid=aee45a&_nc_ohc=RgdsT3Q_F_sAX-xulTE&_nc_ad=z-m&_nc_cid=0&_nc_ht=scontent.xx&oh=03_AVIQbZDTcPLhRKCa6H4EeTi0ZqaBKo2QpPK6VS-4mydY8A&oe=63218EBF

Thuê múa lân trung thu cùng với Ông địa có vai trò hết sức quan trọng và dễ gây ấn tượng. Với những động tác như địa chào, địa làm hề, địa dắt lân. Các bạn nhỏ sẽ rất thích với màn múa lân ông địa.

Những ông địa nói lời chào hay, khiến gia chủ rất vui Chẳng hạn. Thuê múa lân vào nhà đuổi tà ma cho cửa nhà lộc đỏ, cho trái hoa chín vàng. Chúc cho gia chủ bình an, Học hành đỗ đạt, mùa màng bội thu.

Nhiều gia đình đến dịp Trung thu là rước lân vào nhà nhảy múa, để “xua tà khí” và đêm đến những điều tốt lành.

Cũng không ít người cho rằng, thuê múa lân vào múa cho vui cửa vui nhà và cũng là để “ủng hộ các cháu”. Bởi cuối bài biểu diễn bao giờ cũng có động tác lân ngậm tiền thưởng của gia chủ.

Phong tục thuê múa lân trung thu Theo các nhà khảo cổ học thì Tết Trung Thu ở Việt Nam, có từ thời xa xưa. Đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ.

Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn.

Đến đời Lê – Trịnh thì Tết Trung Thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa. Tết Trung Thu có nguồn gốc văn minh nông nghiệp của dân tộc Việt.

Thời điểm này khí trời mát mẻ, mùa màng đang chờ thu hoạch, người ta mở hội cầu mùa, ca hát vui chơi.

Múa lân trung thu tết trung thu, múa lân trung thu chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Bài múa lân đặc sắc cam kết Lân mới giá rẻ nhất !

Đoàn lân sư rồng Múa lân trung thu  của chúng tôi, chuyên múa lân tết trung thu cho các chương trình sự kiện trung thu, tết trung thu . Với đội ngũ nghệ nhân trẻ, nhiệt tình có nhiều kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những tiết mục hay nhất.

Trung thu theo âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm. Tại việt nam đây đã trở thành ngày tết của thiếu nhi. Còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Vì thuế mỗi năm đến trung thu trẻ em lại náo nức rước đèn phá cổ, được ăn bánh kẹo thoải thích đặt biệt là được xem múa lân sư rồng vào ngày tết trung thu.

Ngày nay trong các lễ hội trăn rằm, dịch vụ cho thuê múa lân trung thu rất nhiều. Nhưng để chọn Múa lân trung thu  chuyên nghiệp, nhưng giá thuê múa lân tốt và uy tín thì bạn nên chọn dịch vụ múa lân trung thu của chúng tôi.

Công ty tổ chức sự kiện SmartEvent

Địa chỉ: Tầng 1 số 15 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096125686

https://www.facebook.com/tochucchuongtrinhtrungthu

Bình luận